สบเมยสะพานขาด น้ำทะลักบ้านประชาชน เร่งนำสะพานเหล็กเชื่อมให้ผ่านไปมาได้

22 ก.ย. 66

อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน ระทมต่อเนื่องล่าสุดสะพานไปบ้านแม่ทะลุขาดสะบั้น ไม่สามารถใช้สัญจรผ่านไปมาได้ ทางหลวงชนบทกำลังเร่งนำสะพานเบลี่ย์ ( สะพานเหล็ก ) มาวางเพื่อให้สัญจรผ่านไปมาได้

เมื่อวันที่ 22 กันยายน 2566 นายอัครพันธุ์ พูลศิริ นายอำเภอสบเมย จังหวัดแม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า เมื่อคืนเวลาประมาณ 22.00 น. คอสะพานบ้านแม่ทะลุ หมู่ที่5 ต.สบเมย ได้ถูกน้ำกัดเซาะ จนทรุดตัวลง ทำให้ยานพาหนะทุกชนิดไม่สามารถสัญจรผ่านได้  ขณะนี้แขวงทางหลวงชนบทแม่สะเรียง ได้โครงสร้างสะพานเบลีย์มาเตรียมติดตั้ง ณ บริเวณสะพานแล้วและคาดว่าจะติดตั้งแล้วเสร็จภายในวันนี้

นอกจากนั้นน้ำป่ายังได้ไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนจำนวนมาก ทางอำเภอสบเมย จึงได้ส่งกำลังเจ้าหน้าที่ อส. ลงพื้นที่ไปให้การช่วยเหลือประชาชน ที่ประสบภัยเป็นการด่วน

สำหรับสถานการณ์ฝนในพื้นที่ อ.สบเมย พบว่า ตั้งแต่เมื่อค่ำวานที่ผ่านมา ได้เกิดฝนตกอย่างหนักในพื้นที่ อ.สบเมย และแม่สะเรียง ส่งผลให้เกิดน้ำป่าไหลทะลักจากลำห้วยสายต่าง ๆ ในพื้นที่ ทำให้ปริมาณน้ำจำนวนมหาศาลไหลทะลักออกท่วมพื้นที่ลุ่มเป็นบริเวณกว้าง ทั้งนี้สืบเนื่องมาจากพื้นดินในป่าได้อุ้มน้ำไว้อย่างเต็มที่แล้ว เมื่อเกิดฝนตกหนักลงมาอีก ทำให้น้ำไม่สามารถซึมลงไปในดินได้ จนทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากอย่างรวดเร็ว และส่งผลกระทำทำให้เกิดเหตุอุทกภัยกระทบต่อราษฎรในพื้นที่ อย่างหนัก

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส