ชาวบ้านเมืองชลร่วมจัดงานทอดกฐิน ตกดึกจ้างหนังให้ผีดู ขนลุกซู่ สุนัขหอนข้างหลุมเก็บกระดูก

31 ต.ค. 62
วันที่ 31 ต.ค. มีการจัดทอดกฐินสามัคคี ที่วัดนิมมานราษฎร์บำรุง ต.หนองปรือ อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี โดยมีนางวิรัตน์ แก้วมรกต พร้อมญาติพี่น้อง เป็นประธานจัดงาน โดยรวบรวมเงินจากพี่น้องประชาชนที่มีจิตศรัทธาร่วมทำบุญกว่า 6 แสนบาท ถวายวัดไว้ใช้บูรณะซ่อมแซมทำนุบำรุง มีชาวบ้านจำนวนมากที่มาร่วมงานอย่างคึกคัก
ชาวบ้านร่วมงานทอดกฐินสามัคคี
ส่วนกิจกรรมช่วงกลางคืน ได้มีการว่าจ้างภาพยนตร์กลางแปลง แก่งหางแมวภาพยนตร์ จากจ.จันทบุรี มาฉาย จำนวน 4 เรื่อง เพื่อให้ผู้ล่วงลับทั้ง พ่อแม่ คนที่ไร้ร่างและวิญญาณเร่ร่อน ที่ถูกฝังไว้ที่เก็บอัฐิข้างกำแพงวัดจำนวนหลายร้อยศพ ได้รับชมเพื่อความบันเทิง ระหว่างที่ฉายภาพยนตร์ มีพระสงฆ์และคนมาดูเพียงไม่ถึง 10 คน ท่ามกลางความวังเวงที่เงียบสงัด ระหว่างที่หนังกำลังฉายก็ต้องขนลุกซู่ เพราะสุนัขเกิดหอนเสียงดังแข่งไปกับการฉายหนังอย่างไม่เคยมีก่อน
ฉายหนังกลางแปลงบริเวณภายในวัด
นางวิรัตน์ บอกว่า ตนฝันว่าพ่อแม่ที่ล่วงลับไปแล้วมาเข้าฝันว่า หลังจากทอดกฐินแล้วให้ว่าจ้างภาพยนตร์กลางแปลงมาฉายในวัด เพื่อให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์และคนที่ไร้ร่างหรือผีเร่ร่อนมาดู ตนมองว่าเป็นเรื่องที่ดี ที่จะฉายให้ทั้งคนและผีดู เพราะเชื่อว่าผีก็อยากดูภาพยนตร์เหมือนกัน และเชื่อว่าผีหรือสิ่งศักดิ์สิทธิ์ดูแล้วถูกใจ ก็จะให้ความร่ำรวยและความสิริมงคลแก่ครอบครัวอีกด้วย

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ