เปิดหน้าดินหาหลักฐาน"ไอ้เอ็ม"ทิ้งศพลูกอ้างให้ศาลพระภูมิช่วยดูแล

20 ก.ย. 66

ตำรวจใช้เครื่องจักรเปิดหน้าดินหาหลักฐานที่หลงเหลือจุดที่"ไอ้เอ็ม"เอาศพลูกมาทิ้งอ้างว่าให้ศาลพระภูมิช่วยดูแล

ความคืบหน้ากรณีนายส่องศักดิ์ หรือไอ้เอ็ม และ นางจุ๋ม พ่อแม่ใจโหดที่ฆ่าน้องโมเดล ลูกวัย 2 ขวบ แล้วเอาร่างไปฝังดินและโบกปูนทับ จนตำรวจตามรวบตัวได้ ก่อนที่ไอ้เอ็มจะรับสารภาพว่าก่อนหน้านี้ได้ฆ่าลูกกับภรรยาอีกคนไป 4 ศพ

พลตำรวจตรีนพศิลป์ พูลสวัสดิ์ ให้สัมภาษณ์ระบุว่า บริเวณถนนพหลโยธิน เขตสายไหม จุดนี้เป็นคำรับสารภาพของแม่เด็กที่ว่าในช่วงปี 2559 และปี 2561 ได้นำศพลูกชายมาทิ้งไว้ที่นี่

เมื่อมาตรวจสอบพบว่าจุดนี้มีสภาพแวดล้อมทางกายภาพเปลี่ยนไปจากเดิม ซึ่งเมื่อก่อนเป็นป่ารก มีคลอง แต่จุดที่ไม่เปลี่ยนคือศาลพระภูมิที่เคยติดกับเพิงร้านค้าประมาณ 50 เมตร เป็นจุดที่ผู้ต้องหาจำได้ว่านำร่างเด็กมาทิ้งไว้จุดนี้

หลังจากนั้นได้มีการแปรสภาพ สร้างปั๊มน้ำมัน และมีการถมที่ยกดินให้สูงขึ้น ซึ่งเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจะทำการตรวจสอบข้อมูลจากพยานบุคคลและพยานแวดล้อมทั้งหมด รวมถึงตรวจสอบผู้รับเหมาก่อสร้างที่มาถมที่ ว่าขณะนั้นมีสิ่งผิดปกติอะไรบ้าง รวมถึงพยานแวดล้อม ร้านค้า คนเก็บขยะ และจะมีการนำเครื่องจักรมาเปิดหน้าดินเพื่อตรวจสอบว่ายังมีหลักฐานหลงเหลืออยู่หรือไม่ เช่น กระดูกของเด็ก และจากการตรวจสอบสภาพแวดล้อมอาจมีพวกสัตว์เลื้อยคลานมากัดกินเนื้อหรือลากศพเด็กออกไปที่อื่น ซึ่งตำรวจจะตรวจสอบและดูให้ครบถ้วนทุกมิติ

ส่วนเรื่อง DNA ตั้งแต่ปี 2555 นิติเวชทุกแห่งมีการเก็บข้อมูล DNA ศพนิรนามทุกคน สำหรับเคสนี้ก็จะนำ DNA ของผู้ต้องหาและพ่อแม่ไปตรวจสอบเพื่อทำการยืนยันว่าตรงกับศพนิรนามใดหรือไม่ โดยใช้ DNA ของพ่อและแม่เป็นตัวตั้ง แต่เบื้องต้นจากการตรวจสอบในพื้นที่เขตสายไหม ยังไม่พบข้อมูลว่ามีการแจ้งพบศพนิรนาม ซึ่งต้องให้เวลาเจ้าหน้าที่ในการตรวจสอบ

เมื่อถามว่ามีความกังวลหรือไม่หากไม่พบศพ เนื่องจากว่าระยะเวลาผ่านมานานแล้วจะมีผลต่อรูปคดี ตรงนี้ไม่กังวลเพราะไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหนก็จะมีหลักฐานเป็นชิ้นส่วนกระดูกทิ้งร่องรอยไว้อยู่ดี ซึ่งตำรวจก็จะทำจนสุดความสามารถ.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส