“บิ๊กโจ๊ก” ให้สัมภาษณ์จากจีนขยายผลเส้นทางการเงิน "กำนันนก"

19 ก.ย. 66

"บิ๊กโจ๊ก" แบ่งหน้าที่ตรวจสอบเส้นทางการเงิน "กำนันนก" ยืนยัน การสืบสวนสอบสวนเรื่อง "สารวัตรแบงค์" เสร็จสิ้นสมบูรณ์


ภายหลังจากการประชุม "บิ๊กโจ๊ก" พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าว ผ่านวีดิโอคอนเฟอเร้นท์จากประเทศจีน  เปิดเผยว่า วันนี้เป็นการบูรณาการตรวจสอบ และประชุมพร้อมกัน เพื่อวางแนวทางประเด็นหลัก ๆ คือเรื่องของเส้นทางการเงินของ "กำนันนก" ที่สังคมสงสัย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องงบประมาณต่าง ๆ ที่มีมูลค่า 7,000 กว่าล้าน  ตรวจสอบเรื่องเงินที่ได้มาว่าถูกต้องตามกฏหมายหรือไม่ หรือมีเรื่องภาษีหรือฟอกเงินมั้ย

"บิ๊กโจ๊ก" ยังบอกอีกว่า การตรวจสอบครั้งนี้ เป็นการบูรณาการตรวจสอบ หลังจากที่เข้าทำการตรวจค้นตามหมายของศาล หลังจากนั้นจะต้องมีการแลกเปลี่ยนข้อมูลร่วมกัน ตรวจสอบคู่กัน เพื่อให้การทำงานรวดเร็วขึ้น ซึ่งจะนำมาสู่การประชุมสรุปอีกครั้ง ว่าเข้าข่ายเรื่องใด การดำเนินคดีกับผู้ที่มีฐานะการเงินที่ดีนั้น จะต้องมีการเตรียมตัวต่อสู้ เราต้องทำคดีให้รัดกุม แม้ว่าจะมีการจับคดีฆ่าไปก่อนหน้านี้แล้ว

ส่วนคดีการยิงสารวัตรศิวกรนั้น การสืบสวนสอบสวนเสร็จสิ้นสมบูรณ์แล้ว หลังจากนี้จะต้องเป็นทางของการดำเนินคดีกับตำรวจที่ร่วมกระทำผิด โดยกองบังคับการปราบปราม จะเป็นผู้ดำเนินการต่อ ที่ผ่านมาประสานงานร่วมกัน ไม่ได้มีการแทรกแซง คดีนี้ใช้การสืบสวนนำเรื่องการสอบสวน เนื่องจากที่เกิดเหตุ พยานหลักฐานมีการถูกทำลาย ซึ่งไม่มีอะไรเป็นที่น่ากังวลใจ ยืนยันว่าตนเองทำทุกอย่างตรงไปตรงมา พยานหลักฐานวันนี้จะไปเปลี่ยนอะไรคงยาก เพราะพยานหลักฐานเป็นวิทยาศาสตร์

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส