“ทักษิณ” จ่อโดน ปอท-อสส. แจ้งข้อหา ม.112 หลังจ้อสื่อนอกพาดพิงเบื้องสูง

19 ก.ย. 66

ปอท. และ อสส. เตรียมออกหนังสือแจ้งข้อกล่าวหาต่อ นายทักษิณ อดีตนายกฯ กรณีให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนที่ประเทศเกาหลีใต้ พาดพิงสถาบันเบื้องสูง

พล.ต.ต.อธิป พงษ์ศิวาภัย ผู้บังคับการกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ผบก.ปอท) เปิดเผยว่า นายกทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มีคดีค้างอยู่ชั้นพิจารณาของอัยการสูงสุด 1คดี คือความผิดอาญามาตรา 112 (ม.112)

โดยในช่วงปี 2558 ขณะที่ พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รัฐมนตรีช่วงว่าการกระทรวงกลาโหม และผู้บัญชาการทหารบกในฐานะเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) สั่งให้เจ้าหน้าที่กรมพระธรรมนูญ ไปแจ้งความเอาผิด ที่นายทักษิณให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนที่ประเทศเกาหลีใต้ และพูดพาดพิงสถาบันฯ จนได้มีการออกหมายจับ นายทักษิณ ไปแล้ว

พนักงานสอบสวน บก.ปอท. ได้แจ้งความคืบหน้าไปยังอัยการสูงสุดทราบแล้วตั้งแต่เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2566 หลังจาก นายทักษิณ กลับถึงไทยเมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2566 ซึ่งเป็นขั้นตอนตามกฏหมาย

หลังจากนี้อัยการสูงสุดจะประสานกลับมายังพนักงานสอบสวน บก.ปอท. เพื่อไปแจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันระหว่างอัยการและพนักงานสอบสวนให้ผู้ต้องหาในคดีทราบ จากนั้นจะดำเนินการตามกฎหมาย ขณะนี้กำลังรอหนังสือนัดหมายจากอัยการสูงสุด

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส