เรียกกำนัน-ผู้ใหญ่บ้านนครปฐมถกด่วน พบเอี่ยวฮั้วประมูลลงโทษไม่เว้น

18 ก.ย. 66

ผู้ว่าฯนครปฐมเรียกกำนัน-ผู้ใหญ่บ้านประชุมด่วน วางตัวเป็นแบบอย่างที่ดี หากพบเจ้าหน้าที่มีส่วนเกี่ยวข้องฮั้วประมูล ลงโทษไม่เว้น

 

วันนี้(18ก.ย.66) ทีมข่าวอมรินทร์ทีวีได้มีโอกาสเข้าไปพูดคุยกับ นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม บอกกับทีมข่าวว่า กรณีมีคำสั่งปลด นายประวีณ จันทร์คล้าย หรือกำนันนก ออกจากคณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจ หรือ ก.ตร.ด้านการศาสนาหรือวัฒนธรรมนั้น เนื่องจากว่ากำนันนกเป็นผู้ถูกดำเนินคดีฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และพยายามฆ่าผู้อื่น

จึงทำให้ขาดคุณสมบัติ จึงต้องมีคำสั่งปลดออกจากตำแหน่งตั้งแต่เกิดเหตุ ส่วนการดำรงตำแหน่งใน คณะกรรมการ ก.ตร.ตั้งแต่วันที่ 11 ก.ย.66 ที่ผ่านมา ตามหนังสือที่ประกาศแจ้ง

ส่วนกระบวนการการนำเสนอชื่อ เป็นในการทำงานฝ่ายเลขาธิการเป็นผู้เสนอชื่อขึ้นมา เรื่องรายละเอียดยังคงต้องรอตรวจสอบ เพราะว่า กรรมการ ก.ตร. มีทั้งเป็นโดยตำแหน่งและผู้ทรงคุณวุฒิในแต่ละด้าน ที่ผ่านการตรวจสอบคุณสมบัติมาเรียบร้อยแล้ว

ที่ผ่านมาก็ไม่เคยได้รับการร้องเรียน เพิ่งจะได้รับรายงานกรณีเช่นนี้เป็นครั้งแรก ซึ่งส่วนตัวไม่เคยรู้จักกำนันนกมาก่อน รวมถึงพ่อของกำนันนกตนเองก็ไม่รู้จัก

ส่วนการเข้าไปกำกับดูแลผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ตามนโยบายของกระทรวงมหาดไทย นายสุรศักดิ์ ระบุว่า จะมีการเชิญกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ทุกหมู่บ้าน ทุกตำบล มาประชุมทำความเข้าใจและมอบแนวทางปฏิบัติงาน และการวางตัวให้เป็นตัวอย่างที่ดี หากพบว่ามีเจ้าหน้าที่ของจังหวัดเข้าไปเกี่ยวข้องด้วยจะมีการดำเนินการลงโทษทางวินัย ส่วนระยะเวลาในการดำเนินการก็จะเร่งให้เร็วที่สุด

ส่วนในวันพรุ่งนี้จังหวัดนครปฐมจะเรียกกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ทุกหมู่บ้านทุกตำบลมาพูดคุย ทำความเข้าใจถึงการทำหน้าที่ เป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ โดยจะมีการพูดคุยถึงกรอบอำนาจหน้าที่ของกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน การวางตัว และการประกอบอาชีพที่สุจริต และที่สำคัญต้องเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับลูกบ้าน.

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส