จับตา! 23 ก.ย. ใคร? หัวหน้า พรรคก้าวไกลคนใหม่ หลัง “พิธา” ลาออก

18 ก.ย. 66

 

จับตา! ประชุม พรรคก้าวไกล 23 ก.ย. เลือกหัวหน้าคนใหม่ หลัง “พิธา” ลาออก 3 ตัวเต็ง “สส.ไหม-สส.ณัฐวุฒิ-เลขาต๋อม” ใคร? เข้าวิน 

วันที่ 18 ก.ย. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่นาย พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ลาออกจากตำแหน่งหัวหน้า พรรคก้าวไกล เมื่อวันที่ 15 ก.ย. ที่ผ่านมา โดยให้เหตุผลตอนหนึ่งว่า 

“เพื่อเปิดทางให้ พรรคก้าวไกล เลือก สส. มาทำหน้าที่ ผู้นำฝ่ายค้าน เพราะตนเองถูกศาลรัฐธรรมนูญสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ จนไม่สามารถเข้าไปทำงานในสภาฯได้ อีกทั้ง พรรคก้าวไกล เตรียมจัดประชุมใหญ่วิสามัญเลือกกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) ชุดใหม่ในวันที่ 23 ก.ย.นั้น” 

โดยนาย พิธา บอกใบ้ว่า “มีคนเหมาะสมเป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่ 4-5 คน ขึ้นอยู่กับว่าจะเอาบู๊หรือบุ๋น” 

สำหรับบุคคลที่มีชื่อตามกระแสข่าวว่า เป็นแคนดิเดตเข้าชิงเก้าอี้หัวหน้า พรรคก้าวไกลคนใหม่ ได้แก่ 

น.ส. ศิริกัญญา ตันสกุล หรือ สส.ไหม สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล และรักษาการรองหัวหน้าพรรค ฝ่ายนโยบาย ถือเป็นมือหนึ่งด้านเศรษฐกิจของพรรคเพื่อไทย และเคยถูกวางตัวจะให้เป็น รมว.คลังมาแล้ว เมื่อครั้งที่ พรรคก้าวไกลได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล แต่ พรรคก้าวไกลก็ไปไม่ถึงฝัน 

นาย ณัฐวุฒิ บัวประทุม สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล และรักษาการรองหัวหน้าพรรค ฝ่ายกฎหมาย เคยมีชื่อติดโผแคนดิเดตบุคคลของพรรคเข้าชิงเก้าอี้ ประธานสภาผู้แทนราษฎร แต่สุดท้ายไม่ได้รับตำแหน่ง 

นาย ชัยธวัช ตุลาธน หรือ เลขาต๋อม สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล และรักษาการ  เลขาธิการพรรค ถือเป็นฝ่ายบุ๋น ของพรรคที่มีความสำคัญยิ่ง ที่ผ่านมาเคยรับหน้าที่เป็นมือประสานสิบทิศ พรรคก้าวไกล เดินหน้าจัดตั้งรัฐบาล แต่ก็ไม่สำเร็จ อีกทั้งยังเป็นเพื่อนรักนาย ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ อดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ และ ประธานคณะก้าวหน้า

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม