“เต้ มงคลกิตติ์” สังเกตยันหู สงสัย "กำนันนก" คนอยู่ในคุกตัวปลอม

18 ก.ย. 66

"เต้ มงคลกิตติ์" ลั่น! วันนี้จะไปยื่นหนังสือถึง รมว.ยุติธรรม หลังมีประชาชนร้องเรียน เนื่องจากสงสัยว่า "กำนันนก" คนที่สั่งยิงสารวัตรแบงก์ กับกำนันนกที่อยู่ในคุก เป็นคนเดียวกันหรือไม่

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หรือ เต้ พระราม 7 อดีต สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า "วันจันทร์ จะยื่น หนังสือถึง รมว.ยุติธรรม ประชาชนฝากถามมาเยอะ ให้ผมช่วยตรวจสอบลายนิ้วมือ 10 นิ้ว ว่ากำนันนก ที่ตกเป็นผู้ต้องหาฆ่าสารวัตรแบงค์ กับกำนันนกที่อยู่ที่เรือนจำ คนเดียวกันหรือไม่สังเกต แววตา คิ้ว ริมฝีปาก ใบหู ปลายจมูก ลักยิ้ม" จากนั้นชาวเน็ตรายหนึ่งเข้ามาท้วงติงโดยมองว่า เป็นการหาเรื่องปวดหัวให้กับเจ้าหน้าที่ ซึ่ง พี่เต้ พระราม 7 ก็ได้โต้คอมเมนต์กลับไปว่า เป็นเพราะ "ประชาชนร้องเรียนมาทางเพจ"

ล่าสุดวันนี้ทีมข่าวได้เดินทางมาพูดกับ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หรือ เต้ พระราม 7 อดีต สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ บอกว่า ตนเองติดตามและสนใจคดีนี้มาสักพักแล้ว ก่อนหน้านี้ตนเองสนใจเรื่องส่วยทางหลวง และเรื่องฮั้ว เนื่องจากว่ากำนันนกเป็นผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ เมื่อตนเองไปดูรายละเอียดก็พบว่า กำนันกได้งานเยอะหลายร้อยโครงการต่อปี จากการเปิดเพียง2บริษัท ในช่วงเวลาไม่กี่ปีเอง อีกทั้งอายุยังน้อย

จนกระทั่งตนเองได้รับเรื่องร้องเรียนจาก ทหารอากาศนอกราชการ (แต่ไม่ขอเปิดเผย) และประชาชนทั่วไปกว่าร้อยคนมายังเพจ ให้ตนเองลองสังเกตุกำนันนกดี ๆ เนื่องจากภาพตอนถ่ายปกติก่อนเป็นผู้ต้องหา และตอนที่เป็นผู้ต้องหา อย่างขนาดตัวก็แตกต่างกัน และใบหน้าหลายจุด และเมื่อตนเองได้สังเกตดี ๆ ก็พบอย่างที่ร้องเรียนมาจริงๆ โดยมีทั้งหมด 6จุด อย่างเช่น

1.หน้าผาก ก่อนจะเป็นผู้ต้องหา ไม่มีรอยย่น ส่วนตอนเป็นผู้ต้องหา มีรอยย่น

2.ลักยิ้ม ก่อนจะเป็นผู้ต้องหา มีลักยิ้มสองข้าง ส่วนตอนเป็นผู้ต้องหา มีข้างเดียว

3.ความหนาและสีของริมฝีปาก ก่อนจะเป็นผู้ต้องหา ริมฝีปากหนากว่า และสีออกชมพู ส่วนตอนเป็นผู้ต้องหา ริมฝีปากจะหนาและซีด

4.ขนาดของใบหน้า ก่อนจะเป็นผู้ต้องหาใบหน้าจะใหญ่กว่า ส่วนหลังเป็นผู้ต้องหา ดูขนาดใบหน้าเล็กลง

5.รอยหยักบริเวณใบหู ไม่เหมือนกัน

และ 6.หางตา ก่อนจะผู้ต้องหา หางตามีรอยย่น ส่วนหลังเป็นผู้ต้องหา ไม่มีรอยย่น

นายมงคลกิตติ์ ยังบอกอีกว่า ถ้าประชาชนมองดู ก็คาดว่า น่าจะมองเหมือนตนเอง ว่าเป็นคนละคนเหมือนกัน โดยวิธีการที่จะให้เที่ยงตรงนั้น วิธีการเช็คที่จะให้ชัวร์ที่สุดว่า เป็นกำนันนกจริงหรือไม่ เพื่อคลายข้อสงสัยของประชาชนบางคน จึงอยากให้เอาตัวกำนันนก ออกมาจากราชทัณฑ์ สแกนลายนิ้วมือ เพื่อดูว่าตรงกับข้อมูลของกรมการปกครองหรือไม่ โดยที่ 18 ก.ย. 66 เวลา13.00น. ตนเองจะเดินทางไปยื่น หนังสือถึง รมว.ยุติธรรม

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส