ครอบครัวเปิดใจ หนุ่มโรงงานลาบวชหน้าไฟ สุดท้ายถูกไล่ออก

17 ก.ย. 66

ครอบครัวเปิดใจกรณีหนุ่มโรงงานลาบวชหน้าไฟยาย เจ้านายบอกตามสบายสุดท้ายถูกไล่ออก

จากกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ภาพและข้อความตัดพ้อขอลางานเพื่อไปบวชหน้าไฟให้ยายที่เสียชีวิต และหัวหน้าตอบกลับมาว่า “ตามสบาย” แต่หลังจากนั้นกลับถูกไล่ออกจากงาน

ระบุข้อความในเฟซบุ๊กว่า “ ณ โรงงานแห่งหนึ่งที่ปักธงชัย จ.นครราชสีมา ซึ่งยายผมเสียแล้ว ผมทักไปลา เขาตอบมาว่าตามสบาย เราก็นึกว่าจะเข้าใจจริง ๆ เพราะมันก็ไม่มีใครอยากหยุดหรอก ทำงานได้ยังไม่ถึงเดือนเลย แต่เหตุผลแบบนี้มันก็ควรจะเข้าใจกันนะเอาจริง ๆ อะ แล้วมึงจะมาพูดทำไมวะว่า ตามสบาย พอไม่ไปก็มาโทรไล่กูออกวันนี้ กูได้รู้แล้วแหละว่า ทำไมคนเขาถึงออกเยอะขนาดนั้น สังคมไทยเองครับ”

นอกจากนี้ผู้โพสต์ได้เปิดเผยข้อความแช็ตสนทนากับหัวหน้างานไว้ว่า “วันนี้กับพรุ่งนี้ผมไปทำงาน แล้ววันศุกร์ เสาร์ ผมหยุดได้ไหมครับ ต้องบวชให้ยายด้วย” จากนั้นทางหัวหน้าตอบกลับมาว่า “ตามสบายค่ะ”

ซึ่งหลังภาพและข้อความถูกโพสต์ออกไป ชาวโซเชียลต่างเข้ามาแสดงความเห็นใจ และวิพากษ์วิจารณ์ถึงกรณีที่เกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก เพราะเมื่อไม่นานมานี้เกิดประเด็นดรามาร้อนแรงในโซเชียลคล้ายๆกัน ที่ขอลาไปงานศพคนในครอบครัวแต่กลับถูกไล่ออกจากงาน

ล่าสุด (17 กันยายน 2566) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปบ้านที่จัดงานศพของยายผู้โพสต์ ตั้งอยู่ในพื้นที่ ต.หนองตะไก้ อ.หนองบุญมาก จ.นครราชสีมา พบญาติของนายบุญฤทธิ์ ชิดดีนอก 20 ปี หรือน้องตั้ง ซึ่งตัวน้องตั้งไม่อยู่ที่บ้าน

นางณัชชา บุญชุมแสง แม่ของน้องตั้ง เล่าว่าน้องตั้งเพิ่งทำงานที่โรงงานนี้มา 10 กว่าวัน จนมาถึงวันมา 12 กันยายนที่ผ่านมา ยายเสียชีวิต น้องจึงได้โทรไปลางานกับทางหัวหน้า ซึ่งหัวหน้าก็บอกว่าลาได้เลย แต่เนื่องจากน้องตั้ง ตั้งใจจะบวชหน้าไฟให้ยายด้วย จึงได้ไลน์ไปขอหัวหน้าเพิ่มอีก 2 วัน คือวันศุกร์กับวันเสาร์ และตั้งใจจะไปทำงานกะกลางคืนวันอาทิตย์ ทางหัวหน้าจึงตอบไลน์กลับมาว่า "ตามสบาย" ทางตัวน้องตั้งเองกับแม่จึงเข้าใจว่า ลาได้ไม่เสียหายอะไร จนเมื่อวานนี้ ทางหัวหน้าโทรมาบอกว่าให้ออกจากงาน ซึ่งสาเหตุที่ให้ออกงานคือ บุคคลที่เสียชีวิตนั้นไม่ใช่พ่อหรือแม่ ซึ่งเรื่องนี้ทำให้น้องตั้งรู้สึกเสียใจและเครียดเป็นอย่างมาก เพราะเป็นงานแรกที่ได้ทำ

เหตุการณ์นี้ทำให้น้องตั้งรู้สึกผิดหวังและเครียด เพราะน้องทำงานที่นี่เป็นที่แรกและมีความตั้งใจอยากทำงานหาเงินมาให้แม่

ส่วนตัวแม่รู้สึกไม่พอใจกับคำพูดของหัวหน้า ที่บอกว่าบุคคลที่เสียชีวิตนั้นไม่ใช่พ่อกับแม่ แต่ทำไมไม่แจ้งแต่แรกว่าลาไม่ได้ หรือจะต้องทำยังไง เพราะข้อความที่ส่งมาทางไลน์บอกว่า "ตามสบาย" ซึ่งตอนนี้เอง น้องตั้งกลายเป็นคนว่างงาน ทางแม่และญาติเองก็ยังไม่รู้ว่าจะสามารถร้องเรียนเรื่องราวที่เกิดขึ้นไปทางไหนได้ และกำลังช่วยกันมองหางานใหม่ให้น้องตั้งทำ.

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส