ชาวบ้านร้องถนนโลกพระจันทร์ พร้อมประชดหรือจะรอให้กำนันนกมาทำ

16 ก.ย. 66

ที่ จ.เพชรบูรณ์ ชาวบ้านร้องถนนโลกพระจันทร์ พร้อมประชดหรือจะรอให้กำนันนกมาทำ

วันที่ 16 ก.ย. 66ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้มีเพจเฟสบุคชื่อว่า “ข่าวท้องถิ่นเพชรบูรณ์” โพสต์ข้อความว่า “ถนนดางอังคารหรือถนนเชื้อราสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่อนุรักษ์มาแล้ว10กว่าปีของเก่าแก่ที่ควรเก็บไว้ให้ลูกหลานได้ชมกันว่าบ้านเรามีดีขอเชิญไปเช็คอินถนนดาวอังคารได้รับรองว่าไม่ทีทางให้หลบหลุมได้ (ที่สำคัญใครปวดท้องห้ามขับผ่านควรเดินเอาไม่งั้นราดแน่นอน) ใครไปมารีวิวถ่ายภาพลงด้วยถนนนี้เป็นถนนหลักทางเข้าหมู่บ้านผาทอง หมู่8 ต.พุทธบาท อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์ ทนอยู่สภาพแบบนี้เกือบ 10 ปีแล้วครับเจ้านาย ชาวบ้านเขาไม่รู้หรอกนะว่าเป็นพื้นที่หน่วยงานไหนรับผิดชอบหรืออะไรเขารู้แต่ว่าเป็นแบบนี้มานานไม่มีใครเข้ามาแก้ไขเลยรึหลับหูหลับตาบนความทุกข์ชาวบ้านนักการเมืองหรือหน่วยงานไปไหนหมด” พร้อมกันนี้ได้โพสต์ภาพถนนที่เป็นหลุมเป็นบ่อพร้อมกับมีภาพของมนุษย์อวกาศประกอบ

ปรากฏว่าหลังจากนั้นมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมากเช่น “ถนนเตาขนมครก” “เจอแบบนี้ตาย ๆ ทั้งมดลูกทั้งไส้เลื่อนว้าวุ่นเลยป้าดหลบกะหลบบ่อได้” “ความจริงแล้วคือด่านชะลอความเร็ว” “ดีใจด้วยครับมีของเป็นหน้าเป็นตาแล้วตำบลอำเภอจังหวัด” “ถนนอนุรักษ์ธรณีวิทยารึเปล่าครับ” “ผมไปอำเภอชนแดนถนนเส้นนี้เป็นแบบนี้มาหลายปีแล้วครับ” “มีทุกหมู่บ้านในจังหวัดเพชรบูรณ์” “หน่วยงานรัฐหายหัวไปไหนกันหมด” “เชิญเลือกลงหลุมได้ตามใจชอบเลยจ้า” “นายกอบต.บ่อเห็นแด่ติ” ซึ่งก็มีผู้เข้ามาตอบว่า “มีงานก็มาบ่อยอยู่นะแต่ไม่รู้เห็นรึเปล่า” “ทั้งจังหวัดอะคร้าบบบบเมืองมะขามป้อม” “ทำเส้นใหม่เลยครับเส้นนี้อนุรักษ์ไว้ให้ลูกหลานดูแบบนี้หายากมากครับ” “ให้กำนันนกมาช่วยค่ะ” “ไม่ค่อยจะได้เห็นง่ายๆนะครับถนนแบบนี้อนุรักษ์ไว้เผื่อได้ขึ้นเป็นมรดกโลก” “มันช่างน่าอนุรักษ์ไว้ยิ่งนักแบบนี้ต้องให้กรมศิลป์ฯมาตรวจสอบเพื่อนำเสนอขึ้นเป็นมรดกโลกซะแล้ว” “ถนนมรดกโลกแห่งแรกในประเทศไทย555”

ชาวบ้านรายหนึ่งให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่า ถนนสายดังกล่าวเป็นถนนลาดยางของทางหลวงชนบทหมายเลข2060 เชื่อมต่อระหว่างตำบลวังศาล อ.วังโป่ง ถึงบ้านผาทอง ต.พุทธบาท อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์ ระยะทางประมาณ 6 กิโลเมตรพื้นผิวถนนได้พังเป็นหลุมเป็นบ่อเกือบตลอดทั้งเส้นทางและ เมื่อ 7–8 ปี ที่ผ่านมาได้มีการซ่อมแซมแต่ก็กลับมาเป็นหลุมเป็นบ่ออีกเหมือนเดิม การเดินทางเป็นไปด้วยความลำบากโดยเฉพาะในฤดูฝนจะเห็นหลุมบ่อชัดเจนมากส่วนในหน้าร้อนหรือหน้าหนาวก็จะเป็นฝุ่นปลิวเข้าบ้านเรือนทำให้ประชาชนที่มีบ้านเรือนอยู่สองฝั่งถนนได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก จึงอยากจะวิงวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลและแก้ไขก่อนที่จะเกิดอุบัติเหตุสร้างความเสียหายให้แก่ชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส