กู้ภัยแบกร่างฝ่าฝนลงเขาระยะ 200 เมตร แต่ใช้เวลาถึง 2 ชม.

16 ก.ย. 66

ปรบมือให้เลย! กู้ภัยแบกศพผู้เสียชีวิตเพราะหัวใจวายเฉียบพลัน ลงจากเขาฝ่าฝนด้วยความทุลักทุเลระยะทาง 200 เมตร ใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง

วันที่ 16 กันยายน 2566 นายขวัญชัย ถิระศิลป์ เจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยกาญจนบุรี จุดไทรโยคน้อย เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมาได้รับแจ้งจากตำรวจ สภ.ไทรโยค ว่ามีผู้เสียชีวิตอยู่ในป่าบนภูเขาด้านหลังไร่มันสำปะหลัง หมู่ 6 ตำบลวังกระแจะ อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี จึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณท้ายไร่มันสำปะหลังทางเจ้าหน้าที่ต้องจอดรถและเดินเท้าปีนขึ้นภูเขา ซึ่งมีความลาดชันมาก ช่วงระดับพื้นทำมุมกับพื้นราบ  ประมาณ 70-80 องศา โดยเจ้าหน้าที่ต้องปีนเขาขึ้นไปอีกประมาณ 200 เมตร ประกอบกับในที่เกิดเหตุมีฝนตกหนักทำให้เส้นทางลื่นมาก ซึ่งทางเจ้าหน้ามูลนิธิกู้ภัยกาญจนบุรีและเจ้าหน้าที่ตำรวจ  ลื่นล้มทุลักทุเลกันตลอดทาง

จนกระทั่งถึงจุดที่ผู้เสียชีวิตอยู่ทราบชื่อคือนายเหลิมอายุ 50 ปี เป็นชาวจังหวัดเพชรบุรี เบื้องต้นทราบว่าผู้ตายได้ขึ้นมาตัดไม้ไผ่ซึ่งมากันหลายคน ขณะนั้นเพื่อนที่มาด้วยได้นำไม้ที่ตัดเสร็จขนลงจากเขาลงไปด้านล่าง จากนั้นจึงได้พักกินข้าวกัน ในระหว่างที่กินข้าวอยู่นั้นก็ยังไม่เห็นผู้ตายเดินลงมาจากเขาจึงได้เดินขึ้นไปดูปรากฏว่าเห็นผู้ตายนอนนิ่งอยู่บนพื้นที่เป็นทางลาดจึงได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยเหลือแต่ก็ไม่ทันการแล้ว

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ทำการตัดไม้ไผ่และห่อศพนำศพผูกมัดติดกับไม้ไผ่ช่วยกันลำเลียงแบบและยกศพจากบนเขาลงมาเพื่อให้แพทย์ทำการชันสูตรที่บริเวณตีนเขาซึ่งระหว่างทางลงเจ้าหน้าที่พยายามนำศพลงด้วยความทะนุถนอม เพื่อไม่ให้เกิดร่องรอยบาดแผลกับร่างของผู้เสียชีวิตแม้จะต้องล้มลุกคลุกคลานลื่นไถลจนกระทั่งนำลงมาถึงพื้นได้สำเร็จซึ่งระยะทางที่แบกลงมาเพียง 200 เมตร แต่ใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมง 

หลังจากแพทย์เวรและร้อยเวรได้ทำการชันสูตรเบื้องต้นเสร็จสิ้นเรียบร้อยซึ่งญาติไม่ได้ติดใจสาเหตุในการเสียชีวิตแต่อย่างใดจึงมอบศพให้ญาติรับกลับไปดำเนินการตามประเพณีทางศาสนาต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส