“สมชัย” ฉายฉากทัศน์ พรรคก้าวไกล เตรียมใช้แผนเหนือชั้นเซียนเหยียบเมฆ

15 ก.ย. 66

 

“สมชัย” ฉายฉากทัศน์ พรรคก้าวไกล เตรียมใช้แผนเหนือชั้นเซียนเหยียบเมฆ ได้ทั้งเก้าอี้ รองประธานสภาฯ- ผู้นำฝ่ายค้าน สส.ฝ่ายค้านเท่าเดิม 

วันที่ 15 ก.ย. 66 นาย สมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โพสต์เฟซบุ๊กถึงกรณีนาย พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ลาออกจากหัวหน้า พรรคก้าวไกล เพื่อเปิดทางให้เลือก หัวหน้าพรรคคนใหม่ที่เป็น สส. มาทำหน้าที่ ผู้นำฝ่ายค้านในสภาฯ ว่า 

“พิธา ลาออกจากหัวหน้าพรรค กรรมการบริหารพ้นจากตำแหน่งทั้งชุด ประชุมสมาชิกพรรค เลือกหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารใหม่ ภายใน 60 วัน แต่ยังมีกรรมการบริหารรักษาการอยู่” 

“ที่ประชุมร่วม สส. กับ กรรมการบริหารพรรค ลงมติไม่น้อยกว่า 3 ใน 4 ลงมติขับ หมออ๋อง (นาย ปดิพัทธ์ สันติภาดา) ออกจากพรรค เนื่องจากขัดมติที่ขอให้ลาออกจาก รองประธานสภาผู้แทนราษฎร หมออ๋อง หาพรรคใหม่ใน 30 วัน เช่น ไปสมัครเป็นสมาชิก พรรคเป็นธรรม ทำให้ยังคงมีสมาชิกภาพเป็น สส. และคงตำแหน่ง รองประธานสภาได้” 

“ก้าวไกล เลือกหัวหน้าพรรคคนใหม่ เป็น ผู้นำฝ่ายค้านในสภาฯ สรุปได้ทั้ง รองประธานสภาฯ และ ผู้นำฝ่ายค้านในสภาฯ จำนวน สส.ฝ่ายค้านเท่าเดิม พรรคเป็นธรรม มี สส.เพิ่มขึ้นอีกคน ใครวางแผนให้เนอะ มือยิ่งกว่าชั้นเซียนเหยียบเมฆ”

นาย สมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม