ขับรถหรูเหมือนรวย แต่เช่ามอเตอร์ไซค์ตระเวนลักทรัพย์มูลค่ากว่าล้านบาท

15 ก.ย. 66

หวั่นกระทบท่องเที่ยว ตำรวจพัทยา ไล่ล่ารวบหนุ่มขับรถหรู แต่เช่ารถจักรยานยนตร์ตระเวนลักทรัพย์ทุบกระจกรถนักท่องเที่ยวจีน กวาดเงินและทรัพย์สินกว่าล้านบาท

พล.ต.ต.ชมชวิณ ปุระธานนท์ รอง ผบช.ภ.2,รรท.ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา แถลงผลการจับกุมของชุดปฏิบัติการเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองพัทยา ที่ได้ร่วมกับตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง นำกำลังบุกไปจับกุม นายก้องภพ อายุ 42 ปี ในข้อกล่าวหา “ลักทรัพย์โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์สิน โดยใช้ยาน พาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด หรือพาทรัพย์นั้นไปเพื่อให้พ้นการจับกุม และทำให้เสียทรัพย์” ได้ที่โรงแรมหรูแห่งหนึ่ง ย่านพัทยาเหนือ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี


ทั้งนี้กรณีดังกล่าวเกิดขึ้นภายหลังจากที่ทางเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งเมื่อวันที่ 13 ก.ย.ที่ผ่านว่ามีเหตุคนร้ายทุบกระจกรถยนต์ตู้ Volkswagen รุ่น Caravelle สีน้ำตาล กทม.ที่มีกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีน ที่เดินทางมาเที่ยวและรับประทานอาหารที่ห้าง Outlet Mall พัทยา ถ.เทพประสิทธิ์ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ก่อนลักเอาทรัพย์สินเป็นเงินสดสกุลหยวน,เงินสกุลฮ่องกง,เงินสกุลเมาก๊า,กระเป๋าเงิน,พระเครื่อง 6 องค์ และเอกสารการเดินทาง รวมมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท โดยหลังจากเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ไม่ได้นิ่งนอนใจด้วยเหตุนี้ถือว่าทำให้เกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวของเมืองพัทยา จึงสนธิกำลังลงพื้นที่ตรวจสอบหาเบาะแสเพื่อให้ได้ตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว กระทั่งรู้ตัวคนร้ายและเส้นทางการหลบหนี โดยกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพรูปพรรณสันฐานของคนร้ายไว้ได้จึงนำกำลังไปดักซุ่มยังโรงแรมหรูที่คนร้ายเปิดเข้าพักอย่างสบายใจ กระทั่งพบคนร้ายรูปพรรณสันฐานตามกล้องวงจรปิดจับภาพได้ จึงแสดงตัวขอตรวจค้นและจับกุมตัวได้

โดยผลของการตรวจค้นพบว่าคนร้ายมีรถยนต์ยี่ห้อ BMW  สีดำ ทะเบียน ฆห-401 กทม. ภายในพบเงินสกุลต่างประเทศจำนวนมากต่างหูล้อมเพชร นาฬิกา 2 เรือน พระเครื่อง 5 องค์ และบัตรเครดิตจำนวน 2 ใบ ของผู้เสียหาย ซุกซ่อนอยู่ท้ายกระโปรงรถจึงตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน เบื้องต้นคนร้ายให้การอ้างว่าได้มาเช่าโรงแรมแล้วไปเช่ารถจักรยานยนต์ ขี่ตระเวนก่อเหตุ จนได้เงินและทรัพย์สินมาจำนวนมาก แต่สุดท้ายก็ไปไม่รอดถูกตำรวจตามจับกุมได้ในที่สุด


พล.ต.ต.ชมชวิณ ปุระธานนท์ รรท.ผบก.ภ.จว.ชลบุรี กล่าวว่าทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติให้ความสำคัญเป็นอย่างมากเกี่ยวกับคดีที่สร้างความเสียหายต่อประเทศชาติ จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ขยายผลติดตามจับกุมโดยเร็ว กระทั่งสืบทราบว่าคนร้ายรายนี้เช่าจยย.มาขับตะเวนก่อเหตุ โดยจากการสืบค้นประวัติพบว่าก่อนหน้านี้คนร้ายเคยก่อเหตุลักทรัพย์มาแล้วหลายคดี รวมทั้งเรื่องของยาเสพติด โดยล่าสุดเคยก่อเหตุทุบกระจกรถลักทรัพย์ในพื้นที่ สน.คันนายาว แต่ได้ประกันตัวออกมาเพื่อรอขึ้นศาล กระทั่งมาก่อเหตุในพื้นที่เมืองพัทยาและถูกจับกุมตัวได้อีกครั้ง

ทั้งนี้ภายหลังการแถลงข่าวผู้เสียหายชาวจีน 2 รายและเพื่อนรวม 4 คนได้เดินทางมาร่วมการแถลงผลการจับกุมกล่าวมอบกระเช้าให้กับทางเจ้าหน้าที่เพื่อแสดงความขอบคุณที่สามารถจับกุมผู้ก่อเหตุได้ในเวลาอันรวดเร็ว จนได้ทรัพย์สินคืนมาจำนวนหนึ่ง ส่วนทรัพย์สินที่เหลือทางเจ้าหน้าที่รับว่าจะติดตามเพื่อนำมาคืนให้ต่อไปในภายหลัง

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส