"เจ้าโก๋"สุนัขกู้ภัยเฝ้าศพนิรนามนานเกือบเดือนจนซูบผอม

15 ก.ย. 66

พบศพนิรนามแห้งหนังติดกระดูกริมลำธารมีเจ้าโก๋สุนัขกู้ภัยเฝ้าอยู่ข้างศพจนซูบผอม คาดเฝ้ามานานเกือบเดือนแล้ว

 

วันที่ 14 ก.ย.66 ร.ต.อ.สุรันต์ เบื้องบน พนักงานสอบสวน สภ.เบตง ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบศพผู้เสียชีวิตบริเวณริมลำธารใกล้กับสะพานอัยเยอร์เบอร์จัง ต.เบตง อ.เบตง จ.ยะลา จึงรีบรุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.ท.รุสมาน ดีนามอ รองผกก.สอบสวนพ.ต.ต.ศิริวัชร์หลีเจริญ สว.สอบสวนเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตชด.แพทย์พยาบาลอาสาสมัครกู้ภัยสว่างเบตงธรรมสถาน

เจ้าหน้าที่ต้องเดินเท้าลงไปในหุบเหวลึกประมาณ 20 เมตร และห่างจากสะพานประมาณ 50 เมตร พบศพอยู่ริมรำธาร สภาพศพนอนหงายหนังแห้งติดกระดูก เสื้อผ้าก็เปื่อยยุ่ยย่อยสลายเกือบหมดแล้ว มีแมลงวันตอมส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว ไม่พบหลักฐานเอกสารใดๆในตัวผู้เสียชีวิต คาดเสียชีวิตมานานประมาณเกือบเดือน

ที่บริเวณเหนือข้อมือข้างขวาของผู้เสียชีวิตมีรอยสักคำว่าแม่และเหนือข้อมือข้างซ้ายมีรอยสักคล้ายไม้กางเขน บริเวณหน้าอกมีรอยสักยันต์แต่ไม่สามารถระบุเพศได้ มีสุนัขพันธุ์ทางสีขาวลายน้ำตาล1ตัวสภาพผอมแห้งอยู่ข้างๆศพ

เจ้าหน้าที่จึงนำศพที่พบไปชันสูตรอย่างละเอียดที่โรงพยาบาลเบตง ถึงสาเหตุการเสียชีวิตและจะทำการตรวจสอบว่าผู้เสียชีวิตเป็นใคร

ส่วนสุนัขที่เฝ้าอยู่ข้างศพอาสาสมัครกู้ภัยจำได้ว่าเป็น"เจ้าโก๋"สุนัขที่อาสาสมัครกู้ภัยเลี้ยงไว้ที่ศูนย์กู้ภัยจึงนำไปให้สัตว์แพทย์ทำการตรวจรักษาเพราะอยู่ในสภาพอ่อนแรงร่างกายซูบผอม คาดว่าคงเฝ้าศพมานานและไม่ได้กินอะไร

นายขนบ ชาวนา ประธานมูลนิธิกู้ภัยสว่างเบตง เล่าว่า สุนัขที่เฝ้าศพชื่อเจ้าโก๋เป็นสุนัขที่มีอายุมากแล้ว อาสาสมัครกู้ภัยได้เลี้ยงไว้ที่ศูนย์มาเป็นระยะเวลา7-8ปีแล้ว เจ้าโก๋ได้หายออกมาจากศูนย์กู้ภัยประมาณเกือบเดือน ตามหาก็ไม่พบ แปลกใจเหมือนกันว่าทำไมเจ้าโก๋มาเฝ้าศพได้อย่างไร แถมเฝ้าไม่ไปไหนจนร่างกายซูบผอมไม่มีเรี่ยวแรงอีกด้วย.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส