ทั่วโลกตะลึง! พบซากมัมมี่มนุษย์ต่างดาวกว่า 1,000 ปี พิสูจน์แล้วไม่ใช่ DNA ของชาวโลก

14 ก.ย. 66

ทั่วโลกตะลึง! พบซากมัมมี่มนุษย์ต่างดาวกว่า 1,000 ปี พิสูจน์แล้วไม่ใช่ DNA ของชาวโลก

14 ก.ย. 2566  กลายเป็นประเด็นดังสนั่นโซเชียลหลังจากเมื่อวันอังคารที่ 12 ก.ย. 2566 ที่ผ่านมา นักข่าวกีฬาและผู้หลงใหลในเรื่องมนุษย์ต่างดาว และ UFO ชื่อ Maussan ได้นำเสนอข่าวซากสิ่งมีชีวิตที่ไม่ใช่มนุษย์ โดยอ้างว่าเป็น “ซากมัมมี่ของมนุษย์ต่างดาว” เสนอต่อสภาเม็กซิโก เพื่อเป็นหลักฐานสนับสนุนหัวข้อ ที่ระบุว่า “มนุษย์ไม่ได้อยู่เพียงลำพังในจักรวาล” ทำให้เกิดการวิพากษ์ วิจารณ์อย่างมาก

Maussan เผยว่า ซากของมัมมี่ที่เขานำมาเสนอนั้น เป็นร่างเล็กๆ มีศีรษะลักษณะแปลกเนื่องจากยาวกว่าปกติ มีนิ้วมือ 3 นิ้ว เขาบอกว่ามัมมี่มนุษย์ต่างดาวนี้ ถูกพบในเปรูใกล้กับแนวเส้นนาซกา เมื่อปี 2017 โดยจากการตรวจสอบ พบว่าซากมัมมี่เหล่านี้ไม่มีความเกี่ยวข้องใดๆ กับสิ่งมีชีวิตบนโลกของเราเลย และจากการวิเคราะห์ผ่านกระบวนการคาร์บอน-14 ของมหาวิทยาลัยอิสระแห่งชาติของเม็กซิโก (UNAM) พบว่า ซากมัมมี่เล็กดังกล่าวนี้มีอายุประมาณ 1,000 ปี

José de Jesús Zalce Benítez ผู้อำนวยการสถาบันวิทยาศาสตร์เพื่อสุขภาพกองทัพเรือเม็กซิโก นำเสนอผลการสแกนซากมัมมี่แบบ 3 มิติ โดยข้อมูลเผยว่า “ผมขอยืนยันว่า ซากมัมมี่เหล่านี้ไม่มีความเกี่ยวข้องกับมนุษย์”

อย่างไรก็ตามมีรายงานว่า Maussan ได้มีการขอให้สภาเม็กซิโก รับฟังเรื่องดังกล่าวนี้ และพิจารณาต่อสาธารณะชน เนื่องจากก่อนหน้านี้ คณะกรรมาธิการรัฐสภาสหรัฐอเมริกา ได้รับข้อมูลจากหน่วยข่าวกรองว่า มีความเป็นไปได้ที่จะมีมนุษย์ต่างดาวจากนอกโลก

 

ข้อมูลอ้างอิงThe Guardian,Forbes,The Telegraph

 

 

advertisement

ข่าวยอดนิยม