พบเขม่าดินปืนที่มือ 2 ข้างของผกก.เบิ้มสันนิษฐานใช้มือขวาลั่นไกมือซ้ายประคอง

13 ก.ย. 66

ผบช.สพฐ.ยืนยันพบเขม่าดินปืนมือ 2 ข้าง"ผกก.เบิ้ม"สันนิษฐานมือขวาลั่นไก มือซ้ายประคอง ส่วนรอยเลือดวนวงกลมมาจากโรบอตดูดฝุ่น ที่ตั้งเวลาทำงานไว้

 

พลตำรวจโท อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผู้บัญชาการสำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ เปิดเผยความคืบหน้า การตรวจสอบหลักฐานคดีการเสียชีวิตของ พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ หรือ ผู้กำกับเบิ้ม ผู้กำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจทางหลวง ระบุว่า

การตรวจสอบที่เกิดเหตุเมื่อวันที่ 11 กันยายน ทันทีที่เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานไปถึงก็ได้สอบถามพฤติการณ์แห่งคดีจากพนักงานสอบสวน เพื่อนำมาใช้ประกอบการตรวจที่เกิดเหตุ ซึ่งก็ทราบว่า ผู้กำกับเบิ้ม ได้นั่งแท็กซี่กลับมาที่บ้านพักตอนช่วงตี 4 กว่าๆ แล้วก็ได้ปีนรั้วเข้าไปก่อนจะกดรหัสเปิดประตูบ้าน จากนั้นได้เข้าไปไขกุญแจหยิบอาวุธปืนออกจากตู้ตรงชั้นวางทีวีแล้วยิงตัวเองเสียชีวิต

พลตำรวจโทอิทธิพล บอกว่าหลังทราบพฤติการณ์แห่งคดีแล้ว กองพิสูจน์หลักฐานก็ได้จำลองเหตุการณ์ ขณะเกิดเหตุทราบว่าหลังจากที่ผู้กำกับเบิ้ม หยิบปืนออกมาแล้วได้นั่งในท่าชันเข่าก้นติดพื้น แล้วใช้มือขวาจับปืน หันปากกระบอกปืนเข้าขมับด้านขวา ก่อนใช้มือซ้ายประคองยิง โดยไม่ได้ยิงในลักษณะที่เอาปากกระบอกปืนต่อหรือกดไปที่ขมับขวา แต่เว้นระยะห่างออกมาเล็กน้อย เพราะถ้าหากจ่อยิงรูกระสุนเข้าจะเป็นรูปดาว

ส่วนข้อสงสัยประเด็น มีคราบเลือดที่มือขวาน้อยนั้น พลตำรวจโทอิทธิพล อธิบายว่า ลักษณะการยิงของผู้กำกับเบิ้ม ที่ยิงเข้าขมับด้านขวา โดยที่ปืนไม่จ่อติดขมับ จึงทำให้มีเลือดกระเซ็นออกมาทางขวาน้อย แต่รูกระสุนออกทางซ้ายจะใหญ่ ซึ่งก็สอดรับกับร่องรอยในที่เกิดเหตุ ที่มีเลือดกับมันสมองกระเซ็นไปติดที่กำแพงบ้าน โดยหลังจากที่ผู้กำกับเบิ้มลั่นไกแล้ว ก็ทำให้เจ้าตัวหงายหลังลงกับพื้น ทำให้เลือดอยู่ช่วงเอวขึ้นไปถึงศีรษะ แต่บริเวณก้นจนถึงปลายเท้า เมื่อยกศพออกไม่มีรอยเลือดอยู่เลย ซึ่งตรงนี้เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ชี้ให้เห็นว่าศพไม่ได้ถูกเคลื่อนย้าย

สำหรับประเด็นที่หลายคนตั้งข้อสังเกตถึงรอยเลือดรอบๆตัวของผู้กำกับเบิ้ม ที่มีลักษณะวนๆเป็นวงกลม พลตำรวจโทอิทธิพล บอกว่า ตอนแรกตัวเองก็สงสัย กระทั่งตรวจสอบพบโรบอตดูดฝุ่นอยู่ภายในบ้าน จึงให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานนำมาตรวจสอบ เมื่อหงายขึ้นมาก็พบคราบเลือดติดอยู่จำนวนมาก

และเมื่อแกะกล่องเก็บฝุ่นออกมาก็พบหัวกระสุนอยู่ภายใน จากนั้นเมื่อตรวจสอบอย่างละเอียดก็พบว่า ผู้กำกับเบิ้ม มีการตั้งเวลาทำงานของโรบอตดูดฝุ่นไว้ ดังนั้นเมื่อถึงเวลาโรบอตจึงทำงาน และเมื่อเเบตจะหมด ก็ได้วิ่งกลับไปที่แท่นชาร์ต ซึ่งเสียบปลั๊กไว้ตลอดเวลา

ส่วนรอยเลือดที่วนเป็นวงกลมอยู่รอบศพก็เป็นลักษณะการทำงานของเครื่อง ที่เมื่อวิ่งมาชนกับวัตถุหรือสิ่งของก็จะเด้งออกแล้ววิ่งวนใหม่เป็นอยู่แบบนั้น จนแบตจะหมดจึงวิ่งกลับไปยังที่ชาร์ตแบต

พลตำรวจโทอิทธิพล บอกว่า หลังผู้กำกับเบิ้ม เสียชีวิต มีบุคคล 5 คนเข้าไปยังที่เกิดเหตุ ก็คือเพื่อนตำรวจที่ไปพบศพ โดยมีการตรวจเขม่าดินปืนหมดแล้ว และไม่พบคราบเขม่าดินปืนแต่อย่างใด ขณะที่ตอนนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจ DNA จากหลักฐานที่เก็บรวบรวมได้ในบ้าน รวมถึงอาวุธปืนที่พบและกุญแจตู้ที่ผู้กำกับเบิ้มเก็บปืนไว้ ว่ามี DNA ของบุคคลอื่นปะปนอยู่หรือไม่ หากพบก็จะส่งเรื่องให้พนักงานสอบสวนดำเนินการต่อไป.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส