เจ้าอาวาสฉันบวบลาสิกขาแล้ว แม่เผยไม่ใช่เรื่องจริงลูกถูกใส่ร้าย

13 ก.ย. 66

ญาตินำรถมาขนทรัพย์สินเจ้าอาวาสที่ชวนผัวชาวบ้านฉันบวบออกจากวัดหลังลาสิกขาเมื่อคืนที่ผ่านมา แม่เผยไม่ใช่เรื่องจริงลูกถูกใส่ร้าย

จากกรณีเจ้าอาวาสวัดวัดเกาะขันต์ธาวาส ในพื้นที่ ต.ป่าพะยอมอ.ป่าพะยอมจ.พัทลุง ได้ก่อพฤติกรรมฉาวโฉ่ จนถูกชาวบ้านจับได้พบแช็ตหาชายหนุ่มและสามีของโยมที่เป็นวัยรุ่นข้างวัดมาร่วมหลับนอน โดยใช้ยาบ้าชวนมาร่วมเสพแล้วหลับนอนในพฤติกรรมชายรักชายมานานหลายปี แต่ไม่มีใครทำอะไรได้ เนื่องจากเจ้าอาวาสคนดังกล่าวเป็นหลานของเจ้าคณะอำเภอ

จนล่าสุดเจ้าตัวตัดสินใจลาสิกขาไปเมื่อคืนที่ผ่านมา

 

ล่าสุดในวันนี้ 13 กันยายน 2566 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังวัดวัดเกาะขันต์ธาวาสอีกครั้ง พบว่าบรรดาญาติๆของอดีตเจ้าอาวาสได้เข้ามาขนสิ่งของที่เป็นสมบัติส่วนตัวของอดีตเจ้าอาวาสกลับไปยังบ้านพัก แต่ไม่พบอดีตเจ้าอาวาสดังกล่าวแต่อย่างใด ซึ่งญาติรายหนึ่งบอกว่าอดีตเจ้าอาวาสคนดังกล่าวได้เดินทางเข้าไปกรุงเทพมหานครแล้ว

โดยทางญาติขอร้องและห้ามมิให้ผู้สื่อข่าวถ่ายภาพนิ่งและถ่ายคลิปวิดิโอ บอกว่าเมื่ออดีตเจ้าอาวาสลาสิกขาแล้วเรื่องทุกอย่างก็ขอให้จบกันไปได้แล้ว การเสนอข่าวของสื่อมวลชนไม่เกิดผลดีอะไรต่อศาสนาและครอบครัวของอดีตพระดังกล่าว

ในขณะที่ชายคนหนึ่งที่อ้างตัวเองว่าเป็นกรรมการวัดขอตรวจสอบบัตรประจำตัวสื่อมวลชนด้วย พร้อมยืนยันว่าทรัพย์สินที่มาเก็บในครั้งนี้เป็นทรัพย์สินส่วนตัวของอดีตเจ้าอาวาสที่ไม่ใช่เป็นทรัพย์สินของวัดหรือของคณะสงฆ์แต่อย่างใด

ในขณะเดียวกันทางผู้ปกครองคณะสงฆ์จังหวัดพัทลุงได้มอบหมายให้พระรูปหนึ่งเข้ามาเก็บสิ่งของในกุฎิของอดีตเจ้าอาวาส เนื่องจากสิ่งของดังกล่าวเป็นทรัพย์สินของสงฆ์ เมื่ออดีตเจ้าอาวาสลาสิกขาแล้วสิ่งของที่เกี่ยวข้องกับพระพุทธศาสนาจึงต้องเป็นสมบัติของทางคณะสงฆ์

เมื่อผู้สื่อข่าวขอสอบถามรายละเอียดต่างๆที่เกิดขึ้นพระรูปดังกล่าวได้ปฏิเสธที่จะให้รายละเอียดในเรื่องนี้ บอกเพียงสั้นๆว่าได้รับมอบหมายจากพระผู้ใหญ่ให้มาเก็บสิ่งของสงฆ์เท่านั้น เรื่องฉาวดังกล่าวจบแล้วทุกสิ่งทุกอย่างก็ขอให้จบกันไป.

 

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส