สลด! พบศพคนไร้บ้านคาดเสียชีวิตนาน 2 เดือน ศพถูกตัวเงินตัวทองกินหมด

13 ก.ย. 66

สลด! คนไร้บ้านนอนเสียชีวิตอยู่ใต้สะพานริมคลอง 2 เดือน ไม่มีใครรู้ ร่างกายถูกตัวเงินตัวทองกินหมด เหลือแต่โครงกระดูกบางส่วน

เมื่อ เวลา 18.30 น. วันที่ 12 กันยายน 2566 ร.ต.อ.วีระพล มณีภาครอง สารวัตรสอบสวน สภ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบโครงกระดูกมนุษย์บริเวณใต้สะพานคลองขุดถนนคลองขุด-คลองเก้า ตำบลบางพลีใหญ่ อำเภอบางพลีจั งหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสานชุดสืบสวนพร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณใต้สะพานคลองขุดเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องเดินลงไปใต้สะพานที่มีความสูงจากพื้นดินประมาณ 1 เมตร บริเวณดังกล่าวพบเครื่องนอนหมอนผ้าห่มใกล้กันพบเสื้อผ้าแขวนไว้อย่างเป็นระเบียบเดินลึกเข้าไปใต้สะพานประมาณ 3 เมตร เจ้าหน้าที่พบโครงกระดูกมนุษย์กระจัดกระจายเกลื่อนพื้นที่ บริเวณดังกล่าวมีทั้งกระดูกขาเชิงกรานส่วนหน้าอก และศีรษะเจ้าหน้าที่พบในคลอง แต่ไม่พบช่วงแขน ทั้ง 2 ข้าง ซึ่งทุกชิ้นส่วนเหลือแต่กระดูก คาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 1 เดือน โดยบริเวณดังกล่าวมีร่องรอยของสัตว์เลื้อยคลานจำนวนมาก

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงทำแผน และถ่ายรูปจุดเกิดเหตุที่พบชิ้นส่วนโครงกระดูกทุกจุดไว้เป็นพยานหลักฐาน โดยเจ้าหน้าที่สัญนิฐานคาดว่าผู้เสียชีวิตน่าจะเป็นชายสูงอายุที่มาอาศัยอยู่บริเวณใต้สะพานดังกล่าว ซึ่งไม่มีคนพบเจอมาเป็นเวลากว่า 2 เดือน แล้วคาดว่าชายสูงอายุคนดังกล่าวน่าจะเสียชีวิตแล้วไม่มีผู้ใดพบเจอ จนสัตว์เลื้อยคลานจำพวกตัวเงินตัวทอง หรือตัวตะกวดมากัดกินจนหมด ก่อนที่จะมีชาวบ้านที่มาหาปลามาพบเจอเป็นโครงกระดูกดังกล่าว โดยเจ้าหน้าที่ได้มอบโครงกระดูกผู้เสียชีวิตให้มูลนิธินำส่งสถาบันนิติเวชวิทยาเพื่อพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลเพื่อติดต่อญาติมารับไประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

จากการสอบถามเจ้าของร้านขายต้นไม้บริเวณใกล้เคียงเล่าว่า เคยเห็นลุงคนหนึ่งอายุประมาณ 65-70 ปี เคยมานอนและนั่งแถวซุ้มไม้ใกล้ ๆ ลุงแกจะมีถุงเสื้อผ้ามาด้วย ตนเองเคยเอาข้าวเอาน้ำมาให้ลุงแกอยู่ บางทีคนก็ให้เพราะแกน่าสงสาร จนมาวันหนึ่งตนเองไม่มั่นใจว่าลุงโดนด่าหรือโดนไล่ลุงจึงไปนอนอยู่ใต้สะพาน ลุงหายไปประมาณ 2 เดือนแล้ว ซึ่งตนเองก็ไม่รู้ว่าลุงไปไหนตนเองคิดว่าคนที่ตายน่าจะเป็นลุงคนดังกล่าว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส