ตำรวจกว่า 100 นาย ปูพรมค้น 15 จุดทั่วนครปฐม สาวไส้เครือข่าย 'กำนันนก'

13 ก.ย. 66

ตำรวจกว่า 100 นาย นำกำลังปูพรมลุยค้นประมาณ 15 จุด ทั่วจังหวัดนครปฐม ขยายผลสาวไส้เครือข่าย "กำนันนก"

เมื่อเวลาประมาณ 6 นาฬิกาที่ผ่านมา ตำรวจสอบสวนกลาง พร้อมด้วย ปปป. ป.ป.ท. ป.ป.ช. ปปง. ตำรวจภูธรภาค 7 และ เจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการพิเศษ รวมกำลังกว่า 100 นาย ออกปฏิบัติภารกิจตรวจค้นเป้าหมาย ประมาณ 15 จุด ในพื้นที่จังหวัดนครปฐม เพื่อขยายผลเครือข่าย "กำนันนก"

โดยจุดแรกที่ ทีมข่าวลงพื้นที่ เป็น บ้านหลังหนึ่งบริเวณวัดทุ่งรี ตำบลถ้ำหลวง อำเภอเมือง  ซึ่งเป็นบ้านของ "กำนันเต้ง ทุ่งรี" มีความเกี่ยวข้องกับกำนันนกในการฮั้วประมูลโครงการหนึ่ง (ยังไม่ยืนยันว่างานอะไร แบบไหน) โดยเมื่อ เจ้าหน้าที่ไปถึงได้มีการแสดงหมายค้นกับพี่สาวของกำนันเต็ง และเข้าไปค้นภายในบ้านพัก จากนั้นทีมข่าวได้สอบถามกับป้าของกำนันเต็ง บอกว่ากำนันเต้นได้ไปขายข้าวมันไก่ ที่ประเทศกัมพูชาหลายปีแล้ว เธอคุยล่าสุดกับกำนันเต็งเมื่อประมาณต้นปีที่ผ่านมา และเธอยืนยันว่ากำนันเต็งไม่ได้รู้จักกับกำนันนก และไม่เคยทำธุรกิจร่วมกัน ซึ่งก่อนที่กำนันเต็งจะไปขายอาหารที่ประเทศกัมพูชา ก็มีอาชีพรับจ้างทั่วไป ส่วนตัวเธอนั้น ก็ยืนยันว่าไม่รู้จักกำนันนกเช่นกัน

มีรายงานว่า จากการตรวจสอบของชุดสืบสวน ทราบว่า "กำนันเต้ง" ไม่ได้เป็นกำนัน แต่ชาวบ้านเรียก ว่ากำนันเต้ง ส่วนการตรวจสอบประวัติ พบว่า "กำนันเต้ง" เคย ถูกดำเนินคดี ยิงบริษัทคู่แข่งของบริษัทกำนันนก และปนนอมมินี ให้กับ "กำนันนก" ในการเปิดบริษัทเพื่อยื่นฮัวประมูล

ทั้งนี้อยู่ระหว่างการตรวจค้นหลายจุด ซึ่งมีรายงานว่า พลตำรวจเอกสุรเชษฐ หักพาล รองผู้บัญชาการแห่งชาติ จะเดินทางมาประชุมคดีและแถลงความคืบหน้าด้วยตนเอง ภายหลังจากเสร็จสิ้นภารกิจตรวจค้น

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส