‘ก้าวไกล’ ไม่เคยใช้สิทธิ์ ล็อกที่จอด ชี้ ‘พิเชษฐ์’ เป็นคนเริ่ม

12 ก.ย. 66

ก้าวไกล ยืนยันไม่เคยใช้เอกสิทธิ์ สส.ขอให้สภาฯ ล็อกที่จอดรถให้ ชี้เป็นการดำเนินการของ "พิเชษฐ์" และเจ้าหน้าที่สภา

นายประเสริฐพงษ์ ศรนุวัตร์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ชี้แจงกรณีที่มีการพาดพิงว่า ได้หารือประธานสภาฯ เพื่อใช้เอกสิทธิ์ สส. ในการล็อกที่จอดรถสำหรับ สส. จนทำให้เกิดปัญหาการจราจรในช่วงเช้าก่อนเริ่มประชุมสภาฯ ซึ่งไม่เคยขอใช้เอกสิทธิ์ สส.หรืออภิสิทธิ์ใด ๆ ในการขอที่จอดรถดังกล่าว ตามข้อเท็จจริงนั้นตนได้ขอปรึกษาหารือในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา กรณี สส. ไม่จอดรถในช่องจอด ทำให้เกิดปัญหาการจราจรภายในอาคารรัฐสภา เป็นปัญหาทั้งผู้ที่เดินทางมาถึงทีหลังแล้วมีรถจอดขวางในทางเดินรถ และผู้ที่มาก่อนจอดในช่องจอดรถก็นำรถออกไม่ได้ ซึ่งมีพยานหลักฐานเป็นคลิปถ่ายทอดสดการประชุมสภาผู้แทนราษฎร วันที่ 7 ก.ย.

นายประเสริฐพงษ์ กล่าวต่อว่า ในวันนั้นตนได้ลงชื่อขอหารือ ทำให้ น.ส.พรพิศ เพชรเจริญ เลขาธิการสภาผู้ราษฎร ถามตนว่าจะหารือเรื่องอะไร ตนก็ตอบไปเพียงว่า เรื่องที่จอดรถ จากนั้นน.ส.พรพิศ กล่าวว่า เรื่องนี้ทาง นายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน รองประธานสภาฯ คนที่ 2 ได้เตรียมแก้ปัญหาแล้ว ตนก็ยังไม่ทราบว่าคือการแก้ปัญหาแบบใด แต่ตนต้องการจะเสนอปัญหาที่พบว่า สส. มักนำรถมาจอดซ้อนคัน ทำให้ทางเดินรถแคบลง รถติด ไม่เป็นระเบียบ จะขอให้ประธานกำชับสมาชิกให้จอดรถในช่องจอดเท่านั้น

จากนั้น ตนมาทราบภายหลังว่า นายพิเชษฐ์ และข้าราชการได้ดำเนินการเรื่องดังกล่าว และเริ่มปฏิบัติในวันนี้เป็นวันแรก ซึ่งไม่ใช่สิ่งเดียวกันกับที่ตนได้นำเสนอเลย ตนไม่ได้ขอให้ล็อคที่จอดให้ สส. แต่เพียงขอให้ สส.ปฏิบัติตามกฎระเบียบ จอดรถในช่องจอดเท่านั้น

ทั้งนี้ ยืนยันว่าไม่เคยคิดใช้เอกสิทธิ์ สส. หรืออภิสิทธิ์ใดๆ ในการขอที่จอดให้ สส. เพียงขอให้ทุกคนปฏิบัติตามกฎระเบียบเท่านั้น จึงอยากให้สังคมเข้าใจ และขอให้สำนักข่าวที่นำเสนอข่าวไปแล้ว ช่วยแก้ไขให้ด้วยเพราะได้รับความเสียหาย  พร้อมอยากให้มุ่งประเด็นเรื่องการอภิปรายนโยบายวันนี้มากกว่า ส่วนดรามาเป็นแค่เรื่องเล็ก ๆ พร้อมยืนยันว่า สส.ก้าวไกลนั้น ดีเอ็นเอไม่เคยอวดเบ่ง และเรื่องเอกสิทธิ์ไม่มีอยู่แล้ว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม