ไม่ให้ประกันตัว 6 ตำรวจเอี่ยวคดีสารวัตรแบงก์หวั่นหลบหนี-ยุ่งหลักฐาน

11 ก.ย. 66

ศาลไม่ให้ประกันตัว 6 นายตำรวจที่ถูกออกหมายจับเอี่ยวคดียิง"สารวัตรแบงก์"เสียชีวิต ชี้อัตราโทษสูงหวั่นหลบหนี-ยุ่งเหยิงหลักฐาน

 

วันนี้ (11 ก.ย.2566) พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครปฐม ยื่นคำร้องขอหมายขังและนำตัว พ.ต.ต.เกียรติศักดิ์ ผู้ต้องหาที่ 1, ร.ต.ท.ประสาร ผู้ต้องหาที่ 2, ร.ต.ท.นิมิตร ผู้ต้องหาที่ 3, ร.ต.ต.สรรเสริญ ผู้ต้องหาที่ 4, ร.ต.ท.ณรงค์ศักดิ์ ผู้ต้องหาที่ 5, และ ร.ต.อ.ณัฏฐพล ผู้ต้องหาที่ 6

 

ซึ่งถูกจับตามหมายจับของศาลจังหวัดนครปฐม เสนอต่อศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 7 ในฐานความผิดเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใดหรือปฏิบัติ หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต, เป็นเจ้าพนักงานผู้มีอำนาจสืบสวนคดีอาญากระทำการหรือไม่กระทำการอย่างใดอย่างหนึ่ง ในตำแหน่งอันเป็นการมิชอบเพื่อช่วยเหลือบุคคลหนึ่งบุคคลใด ไม่ให้ต้องโทษหรือให้รับโทษน้อยลง, เพื่อจะช่วยผู้อื่นมีให้ต้องรับโทษหรือให้รับโทษน้อยลงร่วมกันทำให้เสียหายทำลายซ่อนเร้น เอาไปเสียหรือทำให้สูญหายหรือไร้ประโยชน์ซึ่งพยานหลักฐานในการกระทำความผิด, ร่วมกันช่วยผู้อื่นซึ่งเป็นผู้กระทำความผิดหรือเป็นผู้ต้องหา ว่ากระทำความผิดอันมิใช่ความผิดลหุโทษเพื่อไม่ให้ต้องโทษ โดยให้อำนาจแก่ผู้นั้นโดยซ่อนเร้นหรือโดยช่วยผู้นั้นด้วยประการใดเพื่อไม่ให้ถูกจับกุม

 

ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 7 เรียกไต่สวนคำร้องขอให้ออกหมายขังและพิจารณาหลักฐานของผู้ร้องแล้วเห็นว่า ผู้ร้องมีพยานหลักฐานตามสมควรว่าผู้ต้องหาทั้ง 6 เป็นผู้ซึ่งศาลได้ออกหมายจับได้อยู่ก่อนแล้ว โดยผู้ต้องหาทั้ง 6 น่าจะได้กระทำความผิดอาญาตามที่ถูกกล่าวหา ซึ่งมีอัตราโทษจำคุกสูงเกิน 3 ปี จึงอนุญาตให้ฝากขังผู้ต้องหาทั้ง 6 ตามคำร้องมีกำหนด 12 วัน นับตั้งแต่วันนี้ (11 ก.ย.)

 

ขณะที่ผู้ต้องหาทั้ง 6 ได้ยื่นคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราวระหว่างสอบสวน ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 7 พิเคราะห์แล้วเห็นว่าคดีมีอัตราโทษสูง พฤติการณ์แห่งคดีมีลักษณะการกระทำที่อุกอาจ ไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย ประกอบกับพนักงานสอบสวนคัดค้านการปล่อยตัวชั่วคราว โดยเชื่อว่าหากผู้ต้องหาทั้ง 6 ได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวแล้ว อาจจะหลบหนีหรือไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน เป็นอุปสรรคต่อการสอบสวน จึงไม่อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราวผู้ต้องหาทั้ง 6 ในระหว่างสอบสวน ให้ยกคำร้องและแจ้งคำสั่งให้ผู้ต้องหาทั้ง 6 และผู้ประกันทราบแล้ว.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส