สยบดราม่าไก่ทอดหาดใหญ่! ร้านดังชี้แจงปมขายไก่ 6 ชิ้น 520 บาท

11 ก.ย. 66

สยบดราม่าไก่ทอดหาดใหญ่! ร้านดังชี้แจงปมขายไก่ 6 ชิ้น 520 บาท ยืนยันไม่เคยคิดเอาเปรียบนักท่องเที่ยวหรือชาวต่างชาติ

11 ก.ย. 2566 จากกรณีที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ยกใหญ่ หลังจากที่ยูทูบเบอร์ชื่อดังชาวเกาหลี “คอลแลน” เจ้าของช่อง “컬렌 Cullen HateBerry” ที่มีผู้ติดตามกว่า 1.4 แสนคน หลังจากที่หนุ่มคอลแลนลงคลิป EP. วันนี้เราจะเตร็ดเตร่ในเมืองสงขลาในโหมดนักท่องเที่ยว | สงขลา ไปเที่ยวที่หาดใหญ่ จ.สงขลา และไม่พลาดที่จะลองชิมของดีขึ้นชื่อของเมืองหาดใหญ่นั่นคือ “ไก่ทอดหาดใหญ่”

คอลแลนและพี่จอง (เพื่อน) ได้ไปซื้อไก่ทอดที่ร้านไก่ทอดชื่อดังในตลาดแห่งหนึ่ง และได้ต่อแถวรอนานประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที เมื่อถึงคิวทั้ง 2 คนก็ได้เลือกไก่ทอดและซื้อไก่ทั้งหมด 6 ชิ้น หรือ 2 จานและข้าวหมก 2 กล่องรวมเป็นเงิน 520 บ. หลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นถึงประเด็นดังกล่าวเป็นจำนวนมากถึงความเหมาะสมในด้านราคา

ทางด้าน “คอลแลน” ได้ออกมาโพสต์ผ่านเฟซบุ๊กเพจระบุว่า “คอลแลน Cullen Hate berry” ใน Ep.สงขลานี้ ได้มีประเด็นที่พูดถึงกันอย่างมากเรื่อง “ไก่ทอดหาดใหญ่” ครับ ทางทีมจะขอชี้แจงผ่านโพสต์นี้นะครับ

เนื่องจากทาง “ร้านไก่ทอดหาดใหญ่......”  ไก่ทอดหาดใหญ่.....ได้คิดเงินผิดพลาด และได้ทำการติดต่อมาเพื่อชี้แจงขอโทษ และแสดงความรับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมกับคืนเงินเต็มจำนวนเรียบร้อยแล้วครับ

อย่างที่ทุกคนทราบดีว่าช่อง Cullen Hate berry เป็นช่องที่แสดงภาพลักษณ์เชิงบวก และสดใสโดยหลีกเลี่ยงข้อโต้แย้งและประเด็นที่เป็นเชิงลบครับ ทางทีมต้องขออภัยกับประเด็นที่เกิดขึ้น และหวังว่าทุกคนจะยังคงสนับสนุนและแสดงเจตนาที่ดีต่อ “ร้านไก่ทอดหาดใหญ่......” กันนะครับ (ราคาไม่แพงและไก่ทอดอร่อยมากจริงๆ ครับ)

ล่าสุดทางด้านร้านไก่ทอดดังกล่าว ได้ออกมาชี้แจงผ่านเฟซบุ๊กถึงเรื่องดังกล่าวแล้ว ระบุว่า “ทางร้านขอชี้แจงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในคลิปของคุณ คอลแลน Cullen Hateberry ที่ได้อัพลงทางโซเชี่ยลเมื่อวานนี้ ถึงรายละเอียดต่างๆ และข้อสงสัยที่เกิดขึ้นกับราคาในคลิปนั้น

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นราวปลายเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา (ถ้าจำผิดต้องขออภัย) และอย่างที่ปรากฏในคลิปนั้น เมื่อทางร้านได้รับทราบ เมื่อตอน 4 ทุ่มของคืนที่ผ่านมา ก็ได้หาช่องทางติดต่อคุณ Cullen ตั้งแต่ตอนนั้น หลังจาก 5 ทุ่ม ก็ได้ส่งอีเมล์ไปสอบถามรายละเอียด เพราะร้านก็ดูคลิปวนๆ อยู่ เลยไม่แน่ใจว่าไก่ส่วนไหนและกี่ชิ้นบ้าง

เราจึงต้องรอความชัดเจนตรงนี้ก่อน จนเขาตอบกลับมาว่าไก่ที่ซื้อนั้น มี 6 ชิ้น คือ สะโพกติดน่อง 3,น่อง 3,ข้าวหมก 2 ซึ่งราคาของขนาดไก่นั้น ที่ร้านขายปกติคือ สะโพกติดน่องใหญ่ชิ้นละ 80 (3ชิ้น/240),น่องชิ้นละ 35 (3ชิ้น/100), ข้าวหมกกล่องละ 20(2กล่อง/40) พอคิดรวมค่าสินค้าที่เขาได้รับไป เป็นเงิน 380บาท

แต่ในคลิปที่ทุกคนได้ดูคือ 520 บาท ซึ่งมันเกินจากราคาปกติที่ร้านขายอยู่ ทางเราดูก็ยังเกิดความสงสัยเหมือนกับทุกคน จึงพูดคุยกับคนขายว่าเราผิดพลาดตรงไหน?

เขาก็ตอบด้วยความสัตย์จริงว่า คงจะคิดผิดหลังจากใส่ถุงไปแล้ว นึกว่าเป็นชิ้นส่วน น่องติดสะโพกทั้ง 6 ชิ้น 480 บาท รวมข้าวหมกอีก 40 บาท ราคาจึงออกเป็นอย่างที่ทุกคนเห็นในคลิป ร้านไม่ได้นิ่งนอนใจ ไม่เคยคิดเอาเปรียบนักท่องเที่ยว หรือชาวต่างชาติอย่างที่หลายท่านเมนท์มา เราไม่ต้องการจะหาข้ออ้าง แต่มันคือข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นในวันนั้น แค่อยากให้ทุกท่านเข้าใจในรายละเอียดของเหตุการณ์

ทางร้านรีบขอโทษคุณ คอนแลน และขอรับผิดชอบทั้งแต่อีเมลฉบับแรกที่เราส่งไป ร้านขอน้อมรับทุกคำติติงของสุภาพชนอย่างเต็มใจ เพราะร้านเองที่พลาด อย่างไม่มีข้อโต้แย้งใดๆ ถึงตอนนี้ร้านจะถูกดิสเครดิตทุกช่องทาง ด้วยการตัดสินของหลายๆ ท่านไปแล้ว เราก็จะพยายามเงยหน้าขึ้นมารับผลของการตัดสินของหลายๆ ท่าน

หวังว่าทุกๆ ท่านจะเข้าใจ และทักท้วงได้หากสงสัยว่าราคาผิดพลาด ทางร้านยินดีรับฟังและรับผิดชอบครับ ด้วยความเคารพจากใจ"

1694410928424

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส