คุม 6 ตำรวจฝากขังไม่ขอโทษสว.แบงก์ไม่ตอบคำถามสื่อ

11 ก.ย. 66

ตำรวจคุมตัว 6 ตำรวจช่วยเหลือกำนันนกและหน่อง ท่าผา หลบหนี ฝากขังทั้ง 6 ไม่ตอบคำถามสื่อมวลชน ไม่ขอโทษสว.แบงก์ แต่มีแววตาเศร้า


วันนี้ 11 ก.ย. 66 พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครปฐม พร้อมด้วยหน่วยปฏิบัติการพิเศษกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 คุมตัวตำรวจทั้ง 6 นาย ประกอบด้วย

พ.ต.ต.เกียรติศักดิ์ สมสุข ตำแหน่ง สว.สส.สภ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร

ร.ต.ท.ประสาร รอดผล ตำแหน่ง รองสว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. 

ร.ต.ต.นิมิตร สลิดกุล ตำแหน่ง รอง สว.จร.สภ.เมืองนครปฐม

ร.ต.อ.ณรงค์ศักดิ์ แตงอำไพ ตำแหน่ง รอง สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล.

ร.ต.อ.ณัฏฐพล นาคกร ตำแหน่ง รองสว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล.

และ ร.ต.ต.สรรเสริญ ศรีสวัสดิ์ ตำแหน่ง รอง สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล.

ที่ถูกออกหมายจับใน 3 ข้อหา คือ เป็นเจ้าพนักงานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่, เพื่อช่วยไม่ให้ผู้อื่นได้รับโทษ, ร่วมกันทำลาย ซ่อนเร้น, ร่วมกันช่วยเหลือผู้กระทำความผิด โดยนำตัวไปส่งฝากขังที่ศาลอาญาคดีทุจริตประพฤติมิชอบภาค 7 จังหวัดสมุทรสงคราม

 

โดยเมื่อตำรวจคุมตัวผู้ต้องหาลงมา เรียงแถวตอน 6 คน มีเจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการพิเศษภาค7 เดินประกบ ซึ่งทุกคนเดินก้มหน้าตลอดเวลา แต่จากการสังเกตของผู้สื่อข่าว เห็นว่ามีสีหน้าที่อิดโรย และแววตาเศร้า

เมื่อผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามผู้ต้องหาคนที่เดินมาคนแรก กับคนที่ 2 ซึ่งคนที่ 2 คือ ร.ต.ท.นิมิตร เป็นคนที่ขับรถพากำนันนกหลบหนี และเป็นเจ้าของทะเบียนอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุด้วย แต่ไม่มีใครตอบคำถามนักข่าว ทั้งคำถามเรื่องเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันนั้น และเรื่องความละอายใจที่ช่วยเหลือผู้ต้องหาหลบหนี และอยากพูดขอโทษไปยังครอบครัวของสารวัตรแบงก์หรือไม่ แต่ก็ไม่มีใครตอบกับนักข่าว มีเพียงจากการสังเกตของนักข่าวจังหวะที่ถามว่าละอายใจหรือไม่ กับ ร.ต.ท.นิมิตร คล้ายมีการก้มหัวลงมาเล็กน้อย

 

และเมื่อคุมตัวขึ้นรถจังหวะนั้นประมาณเกือบ 1 นาทีรถยังไม่ออก นักข่าวก็พยายามสอบถามอีก โดยเรียกชื่อ ร.ต.ท.นิมิตร เพื่อย้ำถามว่า สิงที่ช่วยเหลือ กำนันนกหลบหนี ละลายใจบ้างไหม มีความภูมิใจในการเป็นตำรวจไหม อยากจะพูดขอโทษสารวัตรแบงค์ไหมแต่ตำรวจที่อยู่ในรถทั้ง 6 นาย ไม่มีใครตอบ ทุกคนนั่งก้มหน้าทั้งหมด

ขณะที่ก่อนที่จะนำตัวตำรวจทั้ง 6 นายไปฝากขัง พล.ต.ต.นำเกียรติ ธีระโรจนพงษ์ ผู้บังคับการศูนย์ฝึกอบรมกองบัญชาการตำรวจนครบาล ในฐานะพนักงานสอบสวนชุดคลี่คลายคดี ได้เดินทางมาสอบปากคำเพิ่มเติม เกี่ยวกับพฤติกรรมในการช่วยเหลือผู้ต้องหาหลบหนีในวันเกิดเหตุอีกครั้ง โดยไม่ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน

 

ขณะที่ตำรวจเตรียมออกหมายจับบุคคลที่เกี่ยวข้องอีก 5 คน คือ นายโบ๊ท คนที่นำเซิร์ฟเวอร์ไปทิ้งน้ำ และนายเก่ง คนงานของกำนันนกที่นำปืนไปฝัง ส่วนอีก 3 คน มีรายงานข่าวว่าอาจจะเป็นแม่บ้านที่ล้างคราบเลือดในวันเกิดเหตุ.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส