"จุรินทร์"ลุยอภิปรายนโยบายรัฐบาลไม่ตรงปก มองตอนหาเสียงหนังคนละม้วน

11 ก.ย. 66

"จุรินทร์"รักษาการหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ลุยอภิปรายนโยบายรัฐบาลไม่ตรงปก มองตอนหาเสียงและเริ่มเป็นรัฐบาลหนังคนละม้วน

นายจุรินทร์ ลักษณะวิศิษฎ์ รักษาการหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยก่อนร่วมการแถลงนโยบายของรัฐบาลต่อรัฐสภาถึงกรณีที่ตนเองเคยสัมภาษณ์ว่านโยบายของรัฐบาลไม่ตรงปก ว่าเป็นอย่างนั้นจริงๆ ซึ่งตนเองมองว่าก่อนหาเสียงและเริ่มเป็นรัฐบาลเป็นหนังคนละม้วนกัน ฉะนั้นประชาชนต้องช่วยกันติดตามและตรวจสอบต่อไป

ส่วนการอภิปรายของพรรคประชาธิปัตย์ได้เวลา 2 ชั่วโมง 15 นาทีถือว่าจำกัดมาก และอาจจะลงลึกในรายละเอียดไม่ได้ แต่ผู้ที่จะอภิปรายไม่ถึง 15 คน และไม่ต้องห่วงจะทำหน้าที่อย่างเต็มที่ โดยตนเองและนายชวน หลีกภัย สส.พรรคประชาธิปัตย์จะร่วมอภิปรายด้วย และยืนยันว่าพรรคประชาธิปัตย์จะทำหน้าที่ฝ่ายค้านในการตรวจสอบการบริหารราชการแผ่นดิน โดยจะเริ่มต้นจากการตรวจสอบนโยบายหาเสียงและนโยบายที่แถลงต่อรัฐสภา รวมถึงพฤติกรรมการบริหารราชการแผ่นดินของรัฐบาลต่อไป

พร้อมย้ำว่าการอภิปรายในครั้งนี้จะมุ่งเน้นไปที่นโยบายไม่ตรงปกของรัฐบาล ส่วนรายละเอียดขอให้รอฟังในที่ประชุม

นอกจากนี้นายจุรินทร์ยังขอบคุณประชาชนชาวระยอง ที่ลงคะแนนเสียงให้กับผู้สมัครสส.ของพรรคประชาธิปัตย์ แม้จะไม่ชนะการเลือกตั้ง แต่คะแนนที่ได้ก็มากกว่าการเลือกตั้งครั้งที่แล้วถึง83% ซึ่งถือว่าเยอะขึ้นมาก

เมื่อถามว่ากลัวจะสูญเสียฐานที่มั่นในพื้นที่จังหวัดระยองหรือไม่ ซึ่งพรรคก้าวไกลกวาดที่นั่งสส.ได้ทั้งจังหวัดแล้ว นายจุรินทร์ ระบุว่า การเลือกตั้งครั้งที่แล้วก้าวไกลก็ได้ทุกเขตอยู่แล้ว แต่ไม่เป็นไรทิศทางทางการเมืองก็เปลี่ยนได้เมื่อถึงเวลา ยืนยันพรรคประชาธิปัตย์จะทำหน้าที่อย่างเต็มที่ เพราะนอกสภาก็สามารถทำหน้าที่ได้ พร้อมถือโอกาสแสดงความยินดีกับพรรคก้าวไกลที่ได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งด้วย.

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม