“อดิศร” ลั่น นายกฯ แถลงนโยบายรัฐบาลวันนี้ ไม่จำเป็นต้องมีองครักษ์

11 ก.ย. 66

 

“อดิศร” ลั่น นายกฯ แถลงนโยบายรัฐบาลวันนี้ ไม่จำเป็นต้องมีองครักษ์ เตรียม น.หนู มาอย่างดี เพราะต้องประสานงาน ไม่ใช่ประสานงา 

วันที่ 11 ก.ย. 66 ที่รัฐสภา นาย อดิศร เพียงเกษ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ก่อนรัฐบาลจะเริ่ม แถลงนโยบายต่อรัฐสภาว่า วันนี้จะมีการ แถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภา ในส่วนของตนไม่ได้เตรียมพร้อมอะไรมาก ถือว่าเป็นการ แถลงนโยบาย เปิดโอกาสให้ฝ่ายค้านได้พูดตามนโยบายต่างๆ ที่หวังไว้ และยืนยันว่า นาย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง มีความพร้อมแน่นอนในการ แถลงนโยบายต่างๆ 

ส่วนจะมีการประท้วงหรือไม่นั้น ในการประชุมคณะกรรมการประสานงาน 3 ฝ่าย หรือวิป 3 ฝ่ายที่ผ่านมา โดยที่มีนาย วันมูหะมัดนอร์ มะทาหรือ วันนอร์ ประธานสภาฯ เป็นประธานการประชุมนั้น โดยครั้งก่อนๆ ในวาระการประชุมที่ผ่านมา ก็เป็นเรื่องที่ดีมากที่ฝ่ายค้านรักษากรอบเวลา ไม่อภิปรายก้าวล่วงไปถึงคุณสมบัติเรื่องอื่น เป็นการอภิปรายสร้างสรรค์ ไม่มีการประท้วงไร้สาระอย่างแน่นอน 

เมื่อถามว่า นาย เศรษฐา ต้องมีองครักษ์ข้างกายหรือไม่ นาย อดิศร กล่าวติดตลกว่า “ส่วนตัวมองว่าท่านสูงตั้ง 192 เซนติเมตร ไม่จำเป็นต้องจัดหาองรักษ์หรอก ท่านตัวสูงตัวใหญ่มาก อีกทั้งเป็นการ แถลงนโยบาย ไม่ใช่การแถลงไม่ไว้วางใจกัน อยากให้สภาฯมีความสร้างสรรค์” 

”2 คนยลตามช่อง ฝ่ายค้านมองดำทมิฬ  รัฐบาลผ่องโสพิณ เห็นแสงทองอยู่เรียงราย  ฝ่ายค้าน ฝ่ายรัฐบาลต้องมองต่างกันเป็นเรื่องธรรมดา ถ้ามองเห็นตรงกันเป็นเรื่องใหญ่แน่ ประเทศล้าหลังแน่นอน” นาย อดิศร กล่าว 

นาย อดิศร กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตาม ตนเองเป็นตัวประสาน วันนี้ต้องรักษา น. หนู ให้ดี ให้อยู่ตลอด ที่พูดนั้น หมายถึงประสานงาน ไม่ใช่ประสานงา

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส