“บิ๊กหลวง” ดอดให้กำลังใจถึงแดนกิมจิ ชมกำปั้นชาย-หญิงพัฒนามีลุ้นตั๋วโอลิมปิก

10 ก.ย. 66

“บิ๊กหลวง พล.ต.ท.ภานุรัตน์ หลักบุญ” ผู้จัดการทีมมวยสากลทีมชาติไทยชุดสู้ศึก เอเชี่ยนเกมส์ครั้งที่ 19 ยอมรับและชื่มนักมวยชาย- หญิง มีพัฒนาการที่ยอดเยี่ยม ร่างกายจิตใจสมบูรณ์ มั่นใจมีลุ้นตั๋วโอลิมปิก 2 ที่นั่ง ตามเป้าหมายของสมาคมฯ

10 ก.ย. 2566 สมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย ได้ส่งนักกีฬามวยสากลทีมชาติไทยทั้งชาย และหญิงไปเก็บตัวเตรียมความพร้อมก่อนเข้าสู่เอเชี่ยนเกมส์ที่หางโจว โดยก่อนหน้านี้ทีมมวยสากลชาย ได้ปักหลักฝึกซ้อมที่อุซเบกิสถาน ขณะที่ทีมหญิงเก็บตัวที่คาซัคสถาน ก่อนที่จะมาฝึกซ้อมร่วมกันที่กรุงโซล ประทศเกาหลีใต้ และเตรียมบินเข้าหางโจว ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ในวันที่ 21 ก.ย.66 นี้

โอลิมปิก

เอเชี่ยนเกมส์

โอลิมปิก

พล.ต.ท.ภานุรัตน์ หลักบุญ ผู้จัดการทีมมวยสากลทีมชาติไทยเดินทางถึงเกาหลีใต้ ( ช่วงเย็นของวันที่ 9 ก.ย.66 ) เพื่อเยี่ยมชมการฝึกซ้อมรวมถึงสร้างขวัญกำลังใจให้นักกีฬา พร้อมทั้งให้โอวาทและให้คำแนะนำ ตลอดจนรับฟังปัญหาและรายงานของโค้ช

ด้าน พล.ต.ท.ภานุรัตน์ หลักบุญ ผู้จัดการทีมมวยสากลทีมชาติไทยเผยว่า ได้รับฟังรายงานจาก "โค้ชอ้วน" ตะวัน มุ่งพิงกลาง หัวหน้าสต๊าฟโค้ชทีมมวยสากลชายทีมชาติไทย และ พ.ต.ท.วิจารณ์ พลฤทธิ์ หัวหน้าสต๊าฟโค้ชมวยสากลทีมหญิง ปรากฎว่า  มวยชายและหญิงมีวินัยที่ยอดเยี่ยมและตั้งใจฝึกซ้อมอย่างมาก ทั้งที่คาซัคสถานและอุซเบกิสถานที่ไปเก็บตัวมาราว 2 สัปดาห์

เอเชี่ยนเกมส์

ทุกคนมีพัฒนาการที่ดีทั้งเทคนิค เพราะได้ลงนวมกับนักชกฝีมือดีระดับโลกหลายคน ขณะที่สภาพร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์ รวมถึง สภาพจิตใจ ได้กำชับให้โค้ชดูแลอย่างใกล้ชิด และให้คำปรึกษาในทุกด้าน สิ่งที่สำคัญได้ย้ำเน้น ระวังเรื่องการบาดเจ็บ เพราะเหลือเวลาอีกราว 2 สัปดาห์ ก็จะถึงมหกรรมเอเชี่ยนเกมส์ ระหว่างวันที่ 24 ก.ย.- 5 ต.ค. นี้

นักมวย

อย่างไรก็ตาม หากนักกีฬาทำได้ตามที่ฝึกซ้อม และมีการเตรียมตัวที่ดี รวมถึงการจับสลาก หากมีเทพีแห่งโชคเข้าข้างจะสามารถทำได้ตามเป้าหมายที่สมาคมฯ วางไว้ คือสามารถคว้าโควต้าไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2026 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส อย่างน้อย 2 รุ่น

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม