ชาวบ้านยัน"หน่อง ท่าผา"ปล่อยเงินกู้จริง ไม่ได้ทวงหนี้โหดแค่เสียงดัง

8 ก.ย. 66

ชาวบ้านในพื้นที่ยืนยัน "หน่อง ท่าผา" ปล่อยเงินกู้จริง แต่ให้กู้ธรรมดาไม่ได้มีการทวงหนี้โหดแค่เป็นคนเสียงดัง ส่วนใหญ่คนกู้หนีหนี้ไปเยอะ

 

ความคืบหน้ากรณีคนร้ายใช้อาวุธปืนยิง พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. ทั่วร่างกาย กว่า 7 นัด จนเป็นเหตุให้เสียชีวิต ขณะที่ พ.ต.ท.วศิน พันปี รอง ผกก.2 บก.ทล.บาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดที่บริเวณบ้านกำนันนก (กำนันนกนครปฐม) ใน ต.ตาก้อง อ.เมือง จ.นครปฐม เมื่อกลางดึกวันที่ 6 ก.ย.66 ที่ผ่านมา ส่วนคนก่อเหตุคือ นายธนัญชัย หรือ "หน่อง ท่าผา" ซึ่งถูกเจ้าหน้าที่วิสามัญเสียชีวิตไปเมื่อชวงเช้ามืด ( 8 ก.ย.) ที่ผ่านมา


ขณะเดียวกันทีมข่าวสอบถามชาวบ้านในพื้นที่บ้านหนองกบ ใกล้บ้านผู้ต้องหา ยืนยันกับทีมข่าวว่า นายธนัญชัย ผู้ต้องหา ปล่อยเงินกู้จริง ซึ่งไม่แน่ใจว่าร้อยละ 20 หรือไม่ ซึ่งปล่อยมานานแล้ว เห็นเขามีภูมิฐาน แม้แต่งกายธรรมดาๆเหมือนชาวบ้านทั่วไป แต่ใส่สร้อยคอทองคำเส้นใหญ่ ซึ่งมักจะเห็นซ้อนจักรยานยนต์ภรรยาและลูกมาตลาดบ้าง ขับรถกระบะมาส่งลูกบ้าง เจอหน้าก็ยิ้มแย้มให้กันปกติ

 

ส่วนตัวไม่เคยกู้เงินด้วยเพราะดอกเบี้ยแพง บางคนจ่ายรายวันวันละ 100 บาทและก็มีอีกหลายคนหนีหนี้ไปเยอะ นายธนัญชัย ผู้ต้องหาก็ไม่ได้มาเก็บดอกเบี้ยเอง แต่เป็นการจ้างคนแก่มาเก็บดอกเบี้ย และก็ไม่ได้จะทวงโหดเหมือนในข่าว ถ้าไม่มีก็ไม่เอา บางคนยอดเก่าส่งไม่หมดจะขอกู้เพิ่ม บางทีนายธนัญชัย ผู้ต้องหา ก็ให้เงินไปฟรีๆแบบไม่ต้องกู้เพิ่ม

 

โดยการกู้เงินก็ไม่ได้มีเอกสารอะไรมาก ส่วนใหญ่คือคนที่พอเคยเห็นหน้า รู้ว่าขายอะไรในตลาด ตั้งร้านตรงไหนและยังมีหลายคนที่หนีหนี้ไป แต่ไม่ใช่แค่หนี้ของนายธนัญชัย ผู้ต้องหา แต่ก็มีเจ้าอื่นให้กู้ด้วยเช่นกัน

 

ตนเองทราบข่าวแล้วตกใจมากไม่คาดคิดว่ จะกล้าไปก่อเหตุยิงตำรวจน้ำดีแบบนั้น ที่เห็นใจที่สุดก็คงเป็นภรรยาและลูกเล็กที่ต้องสูญเสียเสาหลักของครอบครัว.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส