"เพื่อไทย" เคาะ 16 ต.ค. นี้ ประชุมเลือกหัวหน้าพรรค

8 ก.ย. 66

"ประเสริฐ" เผย พรรคเพื่อไทยเคาะวันที่ 16 ต.ค. บ่ายโมง ประชุมใหญ่วิสามัญ เลือกหัวหน้าพรรคเพื่อไทยคนใหม่  ขอคนที่เข้าใจบทบาทพรรค คาด ครม. จะทยอยแต่งตั้งข้าราชการการเมืองเพิ่มเติม

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะเลขาธิการพรรคเพื่อไทย เปิดเผยหลังการประชุมร่วมกับคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย ซึ่งมี 2 ประเด็นหลัก คือ การเลือกคณะกรรมการบริหารพรรคทั้งชุด โดยจำนวนก็ขึ้นอยู่กับการนำเสนอในที่ประชุมว่าจะให้มีกี่คน ส่วนอีกเรื่องหนึ่งคือการให้ความเห็นชอบคุณสมบัติผู้ดำรงตำแหน่งประธานกรรมาธิการแต่ละคณะในสภา  ใช้เวลาการประชุม 10.00-12.00น. โดยบอกว่า ผลการประชุม สรุปเลือกวันที่ 16 ตุลาคม เวลา 13.00 น. ที่พรรคเพื่อไทย ในการประชุมใหญ่วิสามัญ เพื่อเลือกหัวหน้าพรรคเพื่อไทยคนใหม่ ซึ่งในส่วนจำนวนผู้ร่วมประชุมจะกำหนดอีกครั้ง  ใกล้ ๆ วันประชุมใหญ่จะคุยกันก่อน ทั้งเรื่องจำนวนผู้ร่วม และรายชื่อ บุคคลที่จะเสนอให้นั่งตำแหน่งหัวหน้าพรรคเพื่อไทย

ส่วนตัวมองว่าจะเป็นใครก็ได้ เพียงแต่ต้องเข้าใจบทบาทพรรค เข้าใจความเป็นพรรค เพราะเป็นตำแหน่งสำคัญ ไม่จำเป็นว่าจะต้อง เป็น สส. แต่ถ้าหากเป็น สส. ก็จะเป็นปัจจัยบวก  ส่วนจะเสนอชื่อนายกรัฐมนตรีเป็นหัวหน้าพรรคหรือไม่ อาจจะต้องขึ้นอยู่กับที่ประชุม เพราะพรรคเราก็มีบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถ ซึ่งต้องพิจารณาลงเสียงกัน และในส่วนตัวเองจะเป็นเลขาพรรคเช่นเดิมหรือไม่ ก็รอคุยกันอีกที

ขณะที่เรื่องคณะกรรมธิการพรรค ได้ข้อสรุปชัดเจนแล้วเช่นกัน ว่าแต่ละคณะ ได้วางตัว สส.คนไหนไว้บ้าง ส่วน ตำแหน่ง ประธาน กมธ. ป.ป.ช. ที่ทับซ้อนกับพรรคก้าวไกล ซึ่งก้าวไกลก็อยากได้ พรรคเพื่อไทยก็อยากได้ อาจต้องมีการคุยกันในรายละเอียด  และรอประชุมวิปอีกครั้ง  

ส่วนเรื่องของตำแหน่งข้าราชการทางการเมือง เช่น โฆษกรัฐบาล หรือเลขานุการรัฐมนตรี จะมีการรับรอง ในการประชุมคณะรัฐมนตรีนัดแรกเลยหรือไม่ นายประเสริฐ ระบุว่า ตนเองยังไม่เห็นวาระการประชุม ครม. นัดต่อไป ซึ่งการแต่งตั้งตำแหน่งอื่น ๆ ที่ปรึกษาหรือเลขาฯ ของนายกรัฐมนตรี คงทยอยแต่งตั้ง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม