“เกรซ กาญจน์เกล้า” ลงละคร "หลังคาใบบัว" ช่องอมรินทร์ทีวี ลั่นไม่เคยรับบทคนจนขนาดนี้มาก่อน

8 ก.ย. 66

“เกรซ กาญจน์เกล้า” ลงละคร "หลังคาใบบัว" ช่องอมรินทร์ทีวี ลั่นทำงานมา 20 ปี ยังไม่เคยรับบทคนจนขนาดนี้มาก่อน

เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งละครครึ่งปีหลังของอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34 ที่น่าจับตามองอีกเรื่อง อย่าง "หลังคาใบบัว" อีกทั้งยังได้นักแสดงมากฝีมืออย่าง “เกรซ กาญจน์เกล้า” มารับบท "สิมะลา" นางเอกสาวบ้านจน ที่ต้องทำตัวรวยเพื่อจับผู้ชายมีฐานะ พร้อมประกบคู่กับพระเอกสุดหล่ออย่างหนุ่ม "ไม้ วฤธ" ที่ต้องมารับบทคนจนที่ต้องทำตัวรวยเพื่อจับผู้หญิงมีฐานะเช่นกัน ซึ่งสาว "เกรซ" ก็ได้เล่าถึงบรรยากาศการถ่ายทำละครเรื่องนี้ พร้อมเผยความยากกับบทบาทสาวบ้านจน ที่ทั้งชีวิตในวงการ 20 ปียังไม่เคยเล่นบทที่ฐานะจนได้ขนาดนี้มาก่อน

1694160330016

ทีมข่าวอมรินทร์ทีวีได้สัมภาษณ์เพื่อพูดคุยกับสาว "เกรซ กาญจน์เกล้า" ถึงการการถ่ายทำ “หลังคาใบบัว” โดยเจ้าตัวบอกว่า ฉ่ำมาก เพราะมีฝนตก เนื่องจากที่บ้านเป็นหลังคาใบบัวตามชื่อเรื่องเลย หลายคนอาจจะไม่เข้าใจว่าหลังคาใบบัวคืออะไร คือหลังคามันเล็กเท่าใบบัว ถามถึงบทของตน เป็นคนจนมากๆ ตนก็บอกว่าตั้งแต่ 20 ปีในวงการ บทนี้คือจนที่สุด อย่างบรรยากาศการถ่ายทำตนก็ไม่รู้จะพูดยังไงดี เพราะมันสนุก ท้าทาย และเป็นอะไรที่ใหม่มาก หลายคนอาจจะงงกับชื่อเรื่อง แต่พล็อตเรื่องมันพีคมาก เนื่องจากตนต้องเป็นคนจนที่รับเป็นคนรวย เป็นลูกคุณหนู ที่ต้องการอัปเวลตัวเอง ทางพ่อคือสนับสนุนให้ลูกหาผู้ชายรวย มีตั้งเท่าไหร่ก็ประโคมตัวลูกให้สวยที่สุด และให้ลูกไปออกงานสังคมเพื่อจับผู้ชายรวย ทางพระเอกก็จนหวังจะมาจับผู้หญิงรวยเหมือนกัน โดยจะมาจับตน พอจนกับจนมาเจอกันเลยสนุกเลย

1694160365669

ทาง "แม่เอ้ ชุติมา" ก็เป็นคนที่ร่วมมือกับพ่อ ที่จะผลักดันตนไปในทางที่ผิดๆ แต่ตนก็ไม่ได้ที่จะทำผิดศีลธรรมอะไร และเชื่อว่าความสวยของตน ตนสมควรที่จะได้ อีกทั้งตนได้ร่วมงานกับทาง "แม่เอ้” เหมือนมีเพื่อน เพราะชวนเล่นติ๊กต๊อกทั้งวัน บอกอีกว่าแม่เที่ยวกลางคืนบ่อย บางวันมาแอบไม่ได้นอน ตนก็เข้าใจงานของแม่เป็นแบบนี้ แต่แม่เอ้ยังไม่มีชวนไปเที่ยวร้านของเขาเลย

ถามถึงความยากของบทคนจนที่ได้รับ ตนก็บอกว่ามันไม่ได้ยากแต่แค่ว่าตนต้องทำความเข้าใจถึงคนที่ไม่มี และต้องสร้างโลกอีกใบให้กับตัวเองเพื่อให้ดูรวย เหมือนมีโลก 2 ใบที่จะโกหกตัวเองตลอด เหมือนเล่นละครซ้อนละคร มันสนุกดี เพราะก็ไม่เคยเล่น และใหม่สำหรับตัวเอง ละครเรื่องนี้มันก็ได้ตีแผ่ชีวิตของคนจนที่อยากรวย และสิ่งที่สำคัญที่สุดคือเงิน ที่จะดำรงชีวิต ฉะนั้นเรื่องนี้มันเลยตีแผ่ความคับแค้นใจของคนจนที่อยากรวย

1694160396917

สุดท้ายตนก็ฝากละครเรื่องนี้ว่า อยากให้ทำความเข้าใจ และฝากคนดูเพราะภาพแสงสวยมาก งานก็ดีมาก เพราะถ่าย 1 ฉากเปลี่ยนหลายมุมกล้อง ตนก็อยากฝากแฟนๆ เป็นกำลังให้ด้วย จะออนแอร์ให้ชมเร็วๆ นี้

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส