"สนธิญา"จี้สอบตำรวจ21 นายร่วมวงงานเลี้ยงกำนันนก

8 ก.ย. 66

"สนธิญา"ร้องสอบตำรวจ 21 นายในงานเลี้ยงบ้านกำนันนกนครปฐม เข้าข่าย 157 หรือไม่ ชี้มียศ พ.ต.อ. และผู้กำกับ 3 สถานี แต่ทำไมเหตุการณ์ยังเกิดขึ้น

 

ในระหว่างที่ตำรวจกองปราบปรามสองปากคำ นายประวีณ จันทร์คล้าย หรือ กำนันนก (กำนันนกนครปฐม) ที่กองปราบปราม นายสนธิญา สวัสดี ได้เดินมาเข้าร้องเรียนต่อ พลตำรวจโทจิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เพื่อให้ดำเนินการเด็ดขาดกับตำรวจทั้ง 21 คน จากคดียิงสารวัตรทางหลวงเสียชีวิต

นายสนธิญา บอกว่า เรื่องนี้มีความอดสูของวงการตำรวจ ที่มีตำรวจ 21 คนอยู่บนโต๊ะ แต่ปล่อยให้เพื่อนถูกยิงเสียชีวิตตรงนั้น ซึ่งผู้ก่อเหตุเป็นเพียงนักเลงหัวไม้ในพื้นที่ จึงมาร้อง 3 ประเด็นหลัก

คือ 1.ให้ดำเนินการตรวจสอบว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ในเหตุการณ์กี่คน เพราะตนเองทราบมาว่ามียศ พันตำรวจเอก ระดับผู้กำกับสถานีตำรวจถึง 3 สถานี แล้วปล่อยให้เกิดเหตุขึ้นได้อย่างไร และจะสร้างความเชื่อมั่นให้หนักงานที่เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้อย่างไร

2. ปล่อยให้มีการทำลายหลักฐาน กล้องวงจรปิด หรือหลักฐานที่เกิดเหตุได้อย่างไร เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องตรวจสอบ เรื่องการปฎิบัติหน้าที่ว่า ละเลยหรือละเว้น การปฎิบัติหน้าที่หรือไม่ ซึ่งมีความผิดใน มาตรา 157 และควรดำเนินการอย่างเด็ดขาด


และ 3. อยากให้ตรวจสอบบริษัทของกำนันนกที่รับเหมาก่อสร้างโดย ตรวจสอบเชิงลึกในการเสียภาษีว่าถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่

นายสนธิญา กล่าวอีกว่า เป็นเรื่องปกติที่กำนันนกจะรู้จักตำรวจ เพราะเป็นปกติของผู้นำชุมชนอย่างกำนันผู้ใหญ่บ้าน แต่หากมีการทำผิดกฎหมายควรต้องดำเนินการตามกฎหมาย พร้อมตั้งข้อสังเกตส่วนตัวว่ามูลเหตุจูงใจเพียงแค่การโยกย้ายตำแหน่งเท่านั้นหรือที่ทำให้เกิดเหตุยิงกันตายในงานเลี้ยงแบบนี้.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส