วอดทั้งตลาดน้ำ 4 ภาคพัทยา คุมเพลิงได้ตีหนึ่ง ไร้เสียชีวิต

8 ก.ย. 66

ไฟไหม้ทั้งตลาดน้ำ 4 ภาคพัทยา หลายจังหวัดระดมกันเข้าระงับเพลิง ล่าสุดควบคุมเพลิงได้แล้ว ตรวจสอบไม่พบผู้เสียชีวิตแต่ยังไม่ทราบสาเหตุ

เมื่อเวลา 20.30 น.วันที่ 7 กันยายน 2566  ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยเมืองพัทยา ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงใหม่ย่านตลาดน้าสี่ภาค ติดถนนสุขุมวิท เมืองพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

 หลังได้รับแจ้ง จึงได้ประสานงานไปทางเจ้าหน้าที่ตํารวจ สภ.บางละมุง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัย มูลนิธิสว่างบริบูรณ์ ธรรมสถาน เมืองพัทยา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกหน่วยงานให้รับทราบ จึงได้รีบรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ เมื่อถึงพบว่าเหตุเพลิงใหม้อยู่บริเวณจุดกึ่งกลางของตลาดน้ำสี่ภาค เพลิงไฟกําลังลุกไหม้โหม กระหน่ำร้านค้าอย่างรุนแรง รถดับเพลิงของเมืองพัทยาขาดว่าคงไม่เพียงพอ จึงได้ประสานไปยังรถดับเพลิงทั้งสัตหีบ ศรีราชา และใกล้เคียงจำนวนหลายสิบคัน ปิดล้อมกรอบบริเวณตลาดน้ำสี่ภาค ช่วยกันระดมฉีดน้ำ จนกระทั้งเวลาผ่านไปเกือบชั่วโมงไฟจึงได้เบาบางลง แต่ทางเจ้าหน้าที่ก็ยังต้องระดมฉีดน้ำสกัดกั้นให้อยู่ในกรอบ เพื่อจะไม่ให้เพลิงไฟลุกลามไปจุดข้างเคียง จนกระทั้งไฟสงบลง แต่ก็ยังมีไฟที่ยังหลงเหลืออยู่เล็กน้อย แต่ยังมีกลุ่มควันไฟยังมีจํานวนมาก ทางเจ้าหน้าที่ก็ยังฉีดน้ำกันไปเรื่อย ๆ จนแน่ใจ

สุดท้ายไฟจึงได้สงบลงในช่วงเวลา 01.00 น. ของวันที่ 8 ก.ย. 66 พบแต่ซากร้านค้าเป็นเถ่าถ่าน ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิหลายหน่วยงานนับร้อยคน มาจากหลายอําเภอทั้งสัตหีบ ศรีราชา กรุงเทพ ชลบุรี ที่เดินทางกันเข้ามาช่วยเหลือกันใช้เรือพายตรวจสอบบริเวณจุดที่ไฟใหม้ ไม่พบคนเจ็บและเสียชีวิตแต่อย่างใด ส่วนสาเหตุครั้งนี้ก็ยังไม่มีใครออกมาให้ข้อมูล ต้องรอให้ทางเจ้าหน้าที่ตํารวจกองพิสูจน์หลักฐาน จ.ชลบุรี เข้ามาตรวจสอบหาสาเหตุเพลิงใหม้ที่แท้จริงอีกครั้ง แต่ความเสียหายครั้งนี้ขาดว่าไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาท แต่ก็ต้องรอให้ทางเจ้าของตลาดน้ำสี่ภาคออกมาให้ สัมภาษณ์ความเสียหายที่แท้จริงอีกครั้ง

นายเจษฏากร จำปากูล อายุ 22 ปี พนักงานรักษาความปลอดภัยตลาดน้ำ 4 ภาค เปิดเผยว่า ขณะที่กำลังเดินตรวจหลังตลาดปิด จนกระทั่งมาถึงบริเวณสนามมวยทะเล ตั้งอยู่บริเวณกลางตลาด ได้ยินเสียงระเบิดออกมาจากในห้องซึ่งปิดอยู่ เมื่อส่องไฟฉายไปเห็นควันดำกำลังพุ่งออกมา จึงวิทยุให้เพื่อน รปภ.ช่วยกันเข้าตรวจสอบ แต่เพลิงได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว จนกระทั่งถูกเผาขยายเป็นวงกว้างไปรอบตลาด

ภายหลังเกิดเหตุ นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย นายพิสิษฐ สิริสวัสดินุกูล นายอำเภอบางละมุง นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา และ พ.ต.อ.ทวี กุดแถลง ผกก.สภ.หนองปรือ ได้ร่วมกันตั้งกองอำนวยการบริเวณทางเข้าตลาดน้ำ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับเจ้าหน้าที่ดับเพลิง และหน่วยกู้ภัย ที่กำลังช่วยกันฉีดน้ำควบคุมสถานการณ์ไฟไหม้ตลาดน้ำแห่งนี้ เบื้องต้นตรวจสอบไม่มีใครได้รับอันตรายจากเหตุการณ์ไฟไหม้ครั้งนี้

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส