"สุทิน"พร้อมสร้างมาตรฐานใหม่คุมกลาโหมได้ จ่อตรวจเยี่ยมทหารทั่วประเทศ

5 ก.ย. 66
"สุทิน"ลั่นพร้อมสร้างมาตรฐานใหม่พลเรือนคุมกลาโหมได้ ฟิตจัดคิวตรวจเยี่ยมเหล่าทัพ กำลังพลทั่วประเทศ
 
นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่าจะเข้าปฎิบัติงานวันแรกในภายในกระทรวงกลาโหม วันที่ 13 กันยายน เวลา 09:00 น. และยอมรับว่ามีทีมงานที่มาช่วยเป็นที่ปรึกษาจำนวนพอสมควร กำลังเฟ้นหาคนที่เหมาะสม ทั้งทหารที่อยู่ในราชการ ทหารที่เกษียณ และนักวิชาการ
 
ทั้งนี้ขอเวลาหนึ่งสัปดาห์คาดว่าจะเรียบร้อย ส่วนที่นายกรัฐมนตรีให้แนวทางในการทำงานนั้นในส่วนของตนก็จะทำให้ดีที่สุด และพร้อมสร้างมาตรฐานว่าพลเรือนก็สามารถบริหารงานในกระทรวงกลาโหมได้ และจะไม่ทำให้กองทัพ และประชาชนผิดหวัง
 
สำหรับการจัดซื้อยุทโธปกรณ์ของเหล่าทัพ เช่น การจัดซื้อเครื่องบินขับไล่ ทดแทน F-35 ของกองทัพอากาศ แต่คิดว่าขณะนี้ตนยังไม่มีข้อมูลพอ แต่คิดว่าในวันที่ตนเข้าไปทำงานทางเหล่าทัพคงมีข้อมูลมาเสนอ มาอธิบาย หลังจากนั้นก็จะเข้าสู่กระบวนการพิจารณา
 
เมื่อถามถึงการจัดสรรงบประมาณของกระทรวงกลาโหม ที่ประชาชนต้องการให้เกิดความโปร่งใสและคุ้มค่าที่สุด นายสุทิน ระบุ ถือเป็นความตั้งใจของตนอยู่แล้ว การทุจริตเคลือบแคลงสงสัยของสังคมหากมีตรงจุดไหน ก็เป็นหน้าที่ของตนและรัฐบาล ที่จะต้องเข้าไปดูแล
 
สำหรับการประชุมสภากลาโหมนั้น หากไม่มีอะไรเร่งด่วน ก็ให้เป็นไปตามกำหนดการเดิม แต่หากมีเรื่องเร่งด่วน ก็อาจจะประชุมก่อน
 
ส่วนกรณีที่ ศูนย์บัญชาการรักษาความปลอดภัย หรือ ศรธ. ส่ง เจ้าหน้าที่มารักษาความปลอดภัยนายสุทิน กล่าวว่า ถือเป็นหน้าที่ของเขา ซึ่งตนได้กำชับไปว่าเอาที่จำเป็น มองว่าตนก็ไม่ได้มีความจำเป็นอะไร แต่เป็นแนวปฏิบัติของกองทัพ ขณะเดียวกันตนก็มีเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ใกล้ชิดคอยติดตามระหว่างลงพื้นที่อยู่แล้ว
 
นายสุทิน ยังระบุว่าจะจัดลำดับในการตรวจเยี่ยมทุกเหล่าทัพ รวมถึงข้าราชการชั้นผู้น้อยทหารตามแนวชายแดน และสามจังหวัดชายแดนภาคใต้.

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม