รวบหนุ่มเทรนเนอร์ต่างชาติ อาศัยหน้าตาดี หลอกเหยื่อลงทุนทำธุรกิจ แล้วชิ่งหนี

5 ก.ย. 66

รวบหนุ่มเทรนเนอร์ต่างชาติ อาศัยรูปร่าง หน้าตาดี ตีสนิทเหยื่อ หลอกลงทุนร่วมทำธุรกิจ โกงเงินแล้วหลบหนี

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ ภายใต้การอำนวยการ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ร่วมกันจับกุม นายนายโอนูร์ หรือ ไรอัน กุนกอร์(Mr.Onur Gungor หรือRyan) อายุ 43 ปี เชื้อชาติตุรกี สัญชาติตุรกี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดพระโขนงที่ จ.140/2558 ลง 23 มี.ค.2558 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ฉ้อโกง”

1693903245438

พฤติการณ์ สืบเนื่องจากผู้เสียหายได้แจ้งความดำเนินคดีกับผู้ต้องหา นายโอนูร์ กุนกอร์ (Mr.Onur Gungor หรือRyan) ว่าร่วมลงทุนในธุรกิจเสริมความงาม ธุรกิจคาร์แคร์ ตามที่ผู้ต้องหาแอบอ้าง เมื่อได้ผลกำไรผู้ต้องหาก็จะเอาเงินไปแต่เพียงผู้เดียว โดยอาศัยความที่ผู้ต้องหาหน้าตาดี และความเชื่อใจเป็นเหตุให้ผู้เสียหายหลงเชื่อจึงโอนเงินให้ผู้ต้องหาดังกล่าว หลังจากร่วมลงทุนแล้วไม่สามารถติดต่อกับผู้ต้องหาได้ และได้ตรวจสอบธุรกิจดังกล่าว พบว่าผู้ต้องหาได้ขายกิจการให้กับผู้อื่นไปนานแล้ว ผู้เสียหายจึงเชื่อแน่ว่าผู้ต้องหาได้ฉ้อโกงเงินผู้กล่าวหาแล้วหลบหนีไป จึงมาแจ้งความร้องทุกข์ให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีกับผู้ต้องหาตามกฏหมาย

1693903260974

เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.3 บก.ปอศ. จึงได้สืบสวนมาจนทราบว่า ผู้ต้องหามีประวัติเป็นอดีตทหารเก่า และปัจจุบันประกอบอาชีพเทรนเนอร์ส่วนตัว พักอาศัยอยู่ที่คอนโดแห่งหนึ่งใน ซอยพิบูลย์อุปถัมภ์ ถ.ลาดพร้าว 48 แขวงสามเสนนอก เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ เจ้าหน้าที่จึงได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบและพบผู้ต้องหา ที่อาคารดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเข้าแสดงตัวและจับกุมผู้ต้องหา สอบถามคำให้การเบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ จากนั้นนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.อุดมสุข เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส