"อนุทิน"ขอบคุณนายกฯ"เศรษฐา"ไว้วางใจให้ร่วมงาน พร้อมสนองงานเต็มที่

5 ก.ย. 66

"อนุทิน"ขอบคุณ"เศรษฐา"ไว้วางใจให้ร่วมงาน พร้อมสนองงานเต็มที่ ไม่จำเป็นต้องแนะนำรัฐมนตรีใหม่ภูมิใจไทย ทุกคนมีประสบการณ์

 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย นำคณะรัฐมนตรีในสัดส่วนของพรรคภูมิใจไทยทั้ง 7 คน ถ่ายรูปหน้าตึกบัญชาการพร้อมเปิดเผยว่า คณะรัฐมนตรีในสัดส่วนของพรรคภูมิใจไทย รู้สึกสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ที่ได้รับการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้มาดำรงตำแหน่งคณะรัฐมนตรีชุดนี้ และกล่าวขอบคุณนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่ให้ความไว้วางใจมาร่วมเป็นทีมงาน มาบริหารราชการแผ่นดินในรัฐบาล

เมื่อถามว่าได้ให้คำแนะนำรัฐมนตรีใหม่ทั้ง 5 ท่านอย่างไรนั้นนายอนุทิน กล่าวว่า ทุกคนต่างมีประสบการณ์ด้านการเมือง ด้านการบริหาร งานรับราชการครบถ้วน ส่วนหลักการทำงานคือความซื่อสัตย์สุจริต และทำงานอย่างทุ่มเท ซึ่งสิ่งเหล่านี้ไม่ต้องแนะนำ อยู่ในสายเลือดของพวกเราทุกคนอยู่แล้ว

นายอนุทิน ยังกล่าวถึง นโยบายว่ามีการหารือกันหลายรอบแล้ว ทั้งรัฐมนตรีและคณะทำงาน เลขาฯ ที่ปรึกษา ผู้ช่วยรัฐมนตรีย้ำถึงความพร้อม ซึ่งได้มีการเริ่มทำงานมาก่อนแล้ว ต้องหารือกับฝ่ายข้าราชการประจำให้เกิดความสบายใจ เพื่อที่จะทำงานร่วมกันด้วย อย่าไปทำงานในสภาพที่มีความกดดัน ที่เป็นการฝืนใจการทำงาน แต่ต้องทำงานด้วยความเข้าใจกัน ให้ความร่วมมือสนับสนุนซึ่งกันและกัน


เมื่อถามถึงนโยบายของนายกรัฐมนตรีที่ต้องมีมิติใหม่ในการทำงาน รัฐมนตรีว่าการ กระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า เราทำงานตอบสนองและรับใช้นายกรัฐมนตรีอย่างสุดความสามารถ คาดว่าในวันที่ 7 กันยายนจะเข้ากระทรวง เนื่องจากในวันพรุ่งนี้ ( 6 กันยายนยน) จะมีการประชุมคณะรัฐมนตรีนัดพิเศษ


และเมื่อถามถึงนโยบายรัฐบาลที่จะแถลงต่อรัฐสภา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ระบุว่าเตรียมไว้หมดแล้ว ด้านนโยบายก็ได้มีการประสานงานกับพรรคเพื่อไทย ด้านนโยบายไม่มีปัญหาอะไร ทุกอย่างเป็นไปตามนโยบายของรัฐบาล และยอมรับว่า มีนโยบายกัญชาทางการแพทย์และเพื่อสุขภาพ ส่วนเรื่องรถไฟฟ้าสายสีเขียว ที่ระหว่างการพิจารณาของกระทรวงมหาดไทย ก็จะเข้าไปพิจารณาว่ามีปัญหาและอุปสรรคอะไร และ จะทำทุกอย่างเพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายกับประชาชน

นายอนุทินยังไม่ตอบคำถามถึงนโยบายของ พรรคภูมิใจไทยว่าอะไรปรากฏอยู่ในนโยบายของรัฐบาลบ้าง และขอให้รอ

ในช่วงที่ระหว่างเดินออกจากตึกบัญชาการ 1 ไปยังตึกสันติไมตรี นายอนุทินกล่าวว่า รู้สึกตกใจที่ถูกเรียกว่ามท. 1 เพราะคุ้นชินกับคำว่า หมอหนู

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม