เกษตร ระอุแน่ 3 คน 3 พรรคการเมือง เกมนี้ไม่ง่าย แก้ปัญหาเกษตรกร

5 ก.ย. 66

เกษตร ระอุแน่ 3 คน 3 พรรคการเมือง เกมนี้ไม่ง่าย คาด ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า ยึดโควต้ากรมหลักหมด พร้อมสงวนสิทธิ์ แต่งตั้งโยกย้ายผู้บริหารระดับสูงทุกหน่วยงาน กระแสลืองานนี้ มีน้ำเงินล้างฟ้า

ในที่สุดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ แห่งราชดำเนิน ก็ได้พญา 1เสียที และคงเป็นที่คุ้นกัน คือ ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พ่วงด้วยว่าที่ รัฐมนตรีช่วยอีก 2 คน คือ นายไชยา พรมมา โควต้า พรรคเพื่อไทย และนายอนุชา นาคาศัย โควต้าพรรครวมไทยส้างชาติ ซึ่งคาคการณ์ว่าทาง ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรฯ จะขอดู กรมชลประทาน , กรมประมง,กรมส่งสริมการเกษตร ,กรมฝนหลวงและการบินเกษตร ,กรมพัฒนาที่ดิน ,สำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม (ส.ป.ก.) และ.องค์การตลาดเพื่อเกษตรกร (อ.ต.ก.) (ส่วนใหญ่จะเป็นกรมเดิมตอน เป็น รมช.)

ส่วนที่เหลือคาคว่าจะแบ่งให้ 2 รมช.ดูแล ส่วน นายไชยา พรมมา รมช.เกษตร(โควต้าเพื่อไทย) แหล่งข่าวชี้ว่าอยากกำกับดูแล กรมปศุสัตว์,กรมส่งเสริมสหกรณ์,กรมการข้าว และกรมวิชาการเกษตร ด้าน นายอนุชา นาคาศัย รมช.กษตร (โควต้ารวมไทยส้างชาติ ) อยากดูแล กรมปศุสตว์,กรมการข้าว,กรมส่งเสริมการเกษตร ซึ่งยังมีอีกหลายกรมที่มีความต้องการชนกัน ต้องเอามาหารื้อกันใหม่อีกรอบ

แต่ที่ฟันธงได้เลยด้วยความเก๋าเกม ของ ร้อยเอกธรรมนัส คงสงวนสิทธิ์ โยกย้าย และแต่งตั้งทุกหน่วยงานไว้ดูแลเองแต่เพียงผู้เดียว แต่รอบนี้อาจจะสนุกเป็นพิเศษ เพราะเป็นช่วงข้าราชการเกษียณอายุ ราชการหลายหน่วยงาน และแทบเป็นกรมหลักๆในกระทรวงทั้งสิ้น อาทิ กรมชลประทาน กรมส่งเสริมการเกษตร กรมประมง และกรมหม่อนไหม อันนี้ยังไม่รวมถึงผู้ตรวจราชการอีกหลายตำแหน่ง ซึ่งเข้าทาง ร้อยเอกธรรมนัส รมว.เกษตรฯ เป็นแน่แท้ที่จะมีการโยกย้ายใหญ่ในกระทรวงเกษตรฯแน่ เพราะที่รู้กันข้าราชการส่วนใหญ่ตอนนี้เป็นสายที่ทาง นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน แห่งพรรคประชาธิปัตย์แต่งตั้งมา

แหล่งข่าวในกระทรวงเกษตรฯกระซิบบอกว่า งานนี้ถึงเวลา น้ำเงินล้างฟ้า โยกย้ายใหญ่เพื่อให้สามารถขับเคลื่อนได้ง่ายขึ้น และมีข่าวแว่วว่า จะมีการย้ายฟ้าผ่าผู้บริหารระดับสูงอีกหลายคนด้วย อย่างไรก็ตาม ทีมงานใต้เตียงกระทรวงเกษตรฯ จะเกาะติดความคืบหน้า มารายงานอย่างต่อเนื่อง…….(โดย ใต้เตียงกระทรวงเกษตรฯ)

advertisement

ข่าวยอดนิยม