สาวๆ ว้าวุ่นเลยทีนี้ "หมอโอ๊ค" อวดหุ่นแซ่บในวัย 43 แจกสูตรลดน้ำหนักแบบเห็นผลทันตา

4 ก.ย. 66

สาวๆ ว้าวุ่นเลยทีนี้ "หมอโอ๊ค" อวดหุ่นแซ่บ สุดฟิตในวัย 43 พร้อมแจกสูตรลดน้ำหนักไม่พึ่งเทคโนโลยีหรือยา หยอดคำหวานถึง "โอปอล์" ภรรยาที่ให้กำลังใจเสมอมา

ทำเอาสาวๆ ตาลุกเมื่อ "หมอโอ๊ค สมิทธิ์" ถอดเสื้อโชว์หุ่นแซ่บในวัย 43 ผ่านทางอินสตาแกรม เผยปฏิรูปตัวเองในเรื่องวิถีชีวิต จนได้สุขภาพดี แถมน้ำหนักยังลดแบบไม่ต้องพึ่งเทคโนโลยีหรือยาลดความอ้วน โดยบอกว่า

"ขอบพระคุณสำหรับทุกคำอวยพรนะครับ อยากตอบแทนทุกท่านด้วยสุขภาพที่ดีครับ ช่วง 2 เดือนมานี้ ผมมีความตั้งใจจริงจังในการปฏิรูปตัวเองในเรื่องวิถีชีวิต ในวัย 43 ปีจากที่คิดว่าเราได้ใช้ดูแลสุขภาพตนเองมาตลอด แต่ก็พบว่ายังไม่เพียงพอ เพราะทำงานหนักมาก 7 วันต่อสัปดาห์ ทานอาหารถึงแม้จะควบคุม แต่ก็เร่งรีบ และไม่ได้ใส่ใจเท่าที่ควร ประกอบกับเดินทางไปบรรยายและประชุมเยอะมาก มีทั้งความเครียด และอาการนอนไม่หลับ

302445

ผลเลยพบทั้งไขมันเกาะตับ ความดันเริ่มสูง ไขมันในเลือดเริ่มเพิ่มขึ้น สิ่งที่ผมได้ทำและอยากแชร์กับทุกๆท่านไม่ใช่เทคโนโลยี ยา หรือการรักษาแปลกใหม่อะไรเลยแต่คือวินัยล้วนๆครับ คือ

1. ผมออกกำลังกายด้วยการวิ่ง 10-15 นาที + เดินจนครบ 60-70 นาทีอย่างจริงจังทุกวัน รวมสัปดาห์ละ 300-400 นาที
2. รักษามวลกล้ามเนื้อด้วยการเวทเทรนนิ่ง 3-4 วันต่อสัปดาห์ ถ้าทำไม่ได้ใช้ body weight เช่นการวิดพื้น 4-5 เซต เซตละ 20 ครั้ง
3. งดเว้นขนมหวาน เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เครื่องดื่มที่มีน้ำตาลทั้งหมด
4. พยายามรับประทานอาหารที่ไม่ปรุงน้ำมันเพิ่ม กินโปรตีน 1-1.5 กรัม ต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม
5. เปลี่ยนข้าวขาว เป็นข้าวกล้อง รับประทานมื้อละ 2 ทัพพี
6. พยายามงดใช้โทรศัพท์มือถือ 90 นาทีก่อนนอนและนอนให้ได้ 7-8 ชั่วโมงต่อวัน

302444

ผลคือใน 8 สัปดาห์ ผมลดน้ำหนักได้จาก 73 เหลือ 66 กิโลกรัม มวลกล้ามเนื้อเพิ่มขึ้น มวลไขมันลดลงจนเหลือ 16% จาก 23% ผลเลือดปกติ ไม่มีไขมันเกาะตับแล้ว ตอนนี้ครึ่งทางแล้วผมยังดำเนินต่อไปจนกว่าจะถึงเป้าหมายอีกประมาณ 2 เดือน

ขอบคุณคนรอบข้างและคุณปอ ที่ให้กำลังใจและเข้าใจเสมอมา มาเริ่มต้นกันตั้งแต่วันนี้เพื่อสุขภาพที่ดีนะครับ #ความพยายามไม่เคยทรยศใคร"

302443

 
 
 
ดูโพสต์นี้บน Instagram
 
 
 

โพสต์ที่แชร์โดย Smith Arayaskul (@oak_smith)

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส