‘เศรษฐา’ ลั่นเทหมดหน้าตัก สั่งรัฐมนตรีอย่าพูดทำไม่ได้ เพราะปชช.เลือกมา

4 ก.ย. 66

เศรษฐานายกรัฐมนตรีนัดรัฐมนตรีทานอาหารเที่ยง ลั่นเพื่อไทยเทหมดหน้าตักตั้งรัฐบาลแก้ปัญหาประชาชน สั่งรัฐมนตรีอย่าพูดทำไม่ได้ เพราะประชาชนเลือกมาให้ทำงาน

 

เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 4 กันยายน ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้นัดรับประทานอาหารกลางวันร่วมกับรัฐมนตรีพรรค พท. รวมทั้งสิ้น 18 คน อาทิ นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯและรมว.พาณิชย์ นายนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รมว.สาธารณสุข นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และนายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม

นายเศรษฐา กล่าวว่า เป็นครั้งแรกที่พบกันอย่างเป็นทางการ ซึ่งน่ายินดีว่าพรุ่งนี้ (5 ก.ย.) เรามีถวายสัตย์ฯทุกคนก็ทราบขั้นตอนแล้วว่าเป็นอย่างไรบ้าง ตนเองก็เคยพูดไม่ถูกว่าเราเป็นรัฐบาลภายใต้การนำของพรรค พท.จากนี้ต่อไปตนจะระวังคำพูดโดยเฉพาะเป็นรัฐบาลของประชาชนที่มีพรรคร่วม 11 พรรค เพื่อเป็นการให้เกียรติพรรคร่วมรัฐบาลด้วยตรงนี้เป็นเรื่องที่สำคัญ เพราะเราเป็นรัฐบาลของประชาชน

นายเศรษฐา กล่าวว่า ช่วงที่เรามีการเลือกนายกฯและแต่งตั้งรัฐมนตรี นายภูมิธรรม ก็พูดหลายหนเราใช้ต้นทุนที่สูง แต่ตนอยากเปลี่ยนเป็นคำว่าเราเทหมดหน้าตัก ซึ่งการทำงานครั้งนี้เรามีผู้มีเกียรติที่นั่งอยู่ที่นี่ ที่ได้รับเกียรติของพี่น้องประชาชนเลือกเข้ามา ดูแลบ้านเมือง การเทหมดหน้าตักเป็นเรื่องที่เราต้องทุ่มเทการทำงานเพื่อพี่น้องประชาชน เชื่อว่าทุกท่านตระหนักดีก็เป็นเรื่องสำคัญที่สุดในช่วงเวลานี้ ทั้งเรื่องการทำงาน ระยะเวลา และขีดจำกัดของงบประมาณก็เป็นเรื่องสำคัญ

นายเศรษฐา กล่าวว่า ตนไม่อยากให้ขีดจำกัดงบประมาณ หรือเข้ามาบริหารช้าไปนิดหนึ่ง ซึ่งการใช้งบประมาณคาดว่าจะได้ใช้ต้นปีหน้า แต่ไม่ได้หมายความว่างบประมาณจะเป็นขีดจำกัดไม่ให้เราทำงาน เราเชื่อว่าเรามีควิกวินหลายที่เราทำได้ เพื่อดูแลทุกข์สุขของพี่น้องประชาชน และยกระดับความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนก็สามารถทำได้

นายเศรษฐา กล่าวว่า เริ่องอะไรที่ทำได้ก่อนก็ทำ เข้าใจว่าแต่ละกระทรวง ทบวง กรม ก็มีแผนงานมากมาย บางอย่างขึ้นอยู่งบประมาณ และการเปลี่ยนแปลงกฎหมาย แต่ไม่ใช่ทุกอย่างที่ต้องมีขีดจำกัดทั้งด้านเวลา งบประมาณ หรือกฎหมาย หากถ้าอะไรทำได้หรืออะไรที่เป็นควิกวินเพื่อให้พี่น้องประชาชนเห็นว่าเราทุ่มเททำงานอย่างเต็มที่ ตนก็อยากให้เขียนออกมาให้ได้ก่อน

นายเศรษฐา กล่าวว่า เวลาที่เราไปพูดคุยกับพี่น้องประชาชน อย่าไปบอกว่าทำไม่ได้ เราถูกเลือกเข้ามาเพื่อให้ทำให้ได้ ถือว่าเรื่องที่สำคัญที่สุด ดังนั้นรัฐบาลของประชาชนเราต้องลดช่องว่างระหว่างฝ่ายบริหารและพี่น้องประชาชนให้ได้เรื่องนี้เป็นเรื่องที่สำคัญ และเราอยากให้พี่น้องประชาชนเข้าถึงผู้บริหารได้ อยากให้เป็นมิติใหม่ของการทำงานให้รัฐบาลนี้ ถ้าได้มีโอกาสคุยกับพรรคร่วมรัฐบาลกันจะเน้นย้ำเรื่องนี้อีกครั้งหนึ่ง

ผู้สื่อข่าวรายงาน เมนูอาหารกลางวันครั้งนี้มีทั้งเมนู ต้มข่าไก่ ไข่เจียวปู สลัดแซลมอน และผัดผักรวม รวมทั้งมนูของหวานอย่างลอดช่องวัดเจษ อีกด้วย.

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม