ระทม!ชาวบ้านถูกสาวแสบหลอกไปทำงานเกาหลีใต้ สูญเงินเกือบ1ล้าน

4 ก.ย. 66

ชาวบ้านแจ้งจับสาวแสบหลอกพาไปทำงานเกาหลีใต้ อ้างได้ค่าแรงเดือนละเฉียดแสนถึงวันนัดเดินทางหอบเงินหนี สูญเงินเกือบ 1 ล้าน

 

ชาวบ้านจากหลายจังหวัดในพื้นที่จ.อุบลราชธานี ศรีสะเกษ สระบุรี สระแก้ว และ จ.สุรินทร์ 19 คน นำหลักฐานสลิปการโอนเงินและข้อความการสนทนาเข้าแจ้งความร้องทุกข์ ที่สภ.น้ำขุ่น จ.อุบลราชธานี ให้ดำเนินคดีกับนางสาวชนิดา อายุ37ปี ชาวศรีสะเกษหลังจากมีพฤติกรรมฉ้อโกงหลอกลวงชาวบ้าน

ว่าจะพาไปทำงานเกษตรตามฤดูกาลที่ประเทศเกาหลีใต้ โดยบอกว่าจะได้ค่าแรงสูงถึงเดือนละ 60,000 บาท ถ้ารวมโอทีด้วยก็เกือบ 1 แสนบาท ทำให้ชาวบ้านหลงเชื่อ นอกจากนั้นนางสาวชนิดายังสร้างโปรไฟล์ให้ดูน่าเชื่อถือ ด้วยการทำตัวเหมือนคนมีเงิน มีวิธีการหลอกลวง3แบบ

เช่นมาหาที่บ้านเลี้ยงข้าวชักชวนให้ไปทำงานต่างประเทศเกาหลี จากนั้นก็จะเรียกรับเงินค่าพาสปอร์ตและค่าดำเนินการ ซึ่งแต่ละรายยอดจะไม่เท่ากัน บางยอด 8 หมื่น บางยอด 1 แสนกว่าบาท ถึงเวลาบินก็จะสร้างภาพโดยการถ่ายรูปให้เชื่อใจ

หลังจากรู้ตัวว่าถูกหลอกชาวบ้านจึงได้พากันเข้าแจ้งความให้ดำเนินคดีตามกฎหมายในข้อหาฉ้อโกงทรัพย์ รวมเป็นเงินที่ถูกหลอก 19 คนรวมเป็นเงิน 971,100 บาท

และล่าสุดเมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2566 ที่ผ่านมา นางสาวชนิดา กำลังจะเดินทางออกนอกประเทศ แต่ถูกเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองจับในคดีฉ้อโกงทรัพย์ตามหมายจับของ สภ.ฆ้องชัย จ.กาฬสินธุ์


นางสำราญ ทองชุม อายุ 48 ปี หนึ่งในผู้เสียหายเล่าว่า เสียหายประมาณ70,000กว่าบาท โอนไป5ครั้ง ที่เชื่อสนิทใจก็เพราะปากต่อปาก เพื่อนชวนเห็นเพื่อนจะได้ไปกันก็เลยหลงเชื่อ 19คนนี้ยังไม่รวมจังหวัดอื่น ทราบว่าคนที่หลอกเราติดคุกก็หมดหนทาง ไม่คิดอะไรมาก แต่ขอได้เงินคืน ที่มาแจ้งความอยากยืนยันเอกสารที่สำคัญ กลัวเอาเอกสารไปทำอะไรที่ผิดกฎหมาย เงินที่เอาไปให้นางสาวชนิดาภา ก็ยืมเงินมา หวังจะให้ลูกได้ไปทำงานที่เกาหลีใต้เพื่อหาเงินมาใช้หนี้ช่วยแบ่งเบาภาระทางบ้าน จึงอยากวิงวอนให้หน่วยงานต่างๆเข้ามาช่วยเหลือ เพราะไม่มีที่พึ่งพวกเราหมดหนทางที่จะสู้.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส