สะเทือนใจ!เจ้าของเข้าไปช่วยหมา ถูกไฟช็อตดับสลดทั้งคู่

3 ก.ย. 66

หดหู่ใจ!เจ้าของได้ยินเสียงหมาร้องถูกลวดไฟฟ้าที่เพื่อนบ้านขึงไว้ วิ่งไปช่วยโดนไฟช็อตทั้งเจ้าของและหมา ดับสลดทั้งคู่

 

ตำรวจ สภ.อู่ทอง รับแจ้งมีคนถูกไฟฟ้าช๊อตเสียชีวิต ที่บ้านหลังหนึ่ง ตำบลอู่ทอง อำเภออู่ทอง จึงไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน แพทย์เวรโรงพยาบาลอู่ทอง และสมาคมกู้ภัยจักรนารายณ์

ที่เกิดเหตุพบร่างผู้เสียชีวิตเป็นหญิง ทราบชื่อนางสาว ภัทรวลัญช์ เกียรติศรุตสกุล อายุ 52 ปี เสียชีวิตคู่กับสุนัขไทยพันธุ์ทาง เพศผู้ สีน้ำตาล อายุประมาณ 3 ปี และรองเท้าแตะของผู้เสียชีวิตอยู่ที่ข้างกอไม้รวกชายป่า หลังบ้านติดกับไร่มัน

ตรวจสอบสภาพศพพบที่มือขวา มือซ้าย และแขนซ้ายมีรอยถูกไฟฟ้าช็อตหลายแผล แต่ไม่พบบาดแผลถูกทำร้ายและร่องรอยการต่อสู้ แต่อย่างใดคาดเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 8 ชั่วโมง

จากการสอบสวนนายไสว ลีสุขสาม อายุ 48 ปี ให้การรับสารภาพว่าตนเป็นคนขึงลวดปล่อยกระแสไฟฟ้าขนาด 220 โวลต์ ไว้รอบบริเวณบ้านของตัวเองและของผู้เสียชีวิตมาได้ประมาณ 2 เดือนกว่า เนื่องมาจากผู้เสียชีวิตได้มาเช่าบ้านอยู่และได้นำสุนัขกว่า 20 ตัวรวมทั้งแมวและหนู มาเลี้ยง ต่อมาสุนัขที่ผู้เสียชีวิตเลี้ยงไว้ได้เข้าไปกัดไก่ของตนที่เลี้ยงไว้ประมาณ 7-8 ตัวตายไปหลายตัว

ตนจึงได้บอกให้ผู้เสียชีวิตทราบว่าสุนัขมากัดไก่ของตน ผู้เสียชีวิตก็รับทราบและจะมาจ่ายเงินค่าเสียหายให้แต่ตนไม่เอา บอกว่าเป็นเพื่อนบ้านกันตนไม่เอาหรอก แต่ขอให้แลสุนัขให้ดีอย่าปล่อยให้มากัดไก่ของตนอีก พร้อมกันนี้ก็ได้บอกกับผู้เสียชีวิตว่าตนจะนำลวดมาขึงรอบบริเวณบ้านเพื่อป้องกันไม่ให้สุนัขเข้าไปกัดไก่และป้องกันสุนัขไปเหยียบย่ำตนมันสำปะหลัง ซึ่งเป็นของญาติที่อยู่ด้านหลัง และป้องกันไม่ให้สุนัขเข้าในดงป่ารก ซึ่งมีงูเหลือมขนาดใหญ่กลัวสุนัขจะถูกงูเหลือมกิน ทางผู้เสียชีวิตก็เห็นดีด้วย และผู้เสียชีวิตยังให้ตนมาเสียบใช้ไฟฟ้าที่บ้านของผู้เสียชีวิตแต่ระบบเซฟตี้คอยตัดไฟตนจึงมาใช้ไฟของตัวเอง

กระทั่งช่วงสายตนได้ยินเสียงสุนัขร้องที่ท้ายบ้านจึงเดินมาดูก็พบร่างผู้เสียชีวิตนอนคว่ำหน้าทับเส้นลวดอยู่คู่กับสุนัข จึงช่วยยกร่างออกจากเส้นลวดมาช่วยปั๊มหัวใจแต่ไม่เป็นผล นื่องจากผู้เสียชีวิตได้เสียชีวิตแล้ว จึงวิ่งไปบอกเพื่อนบ้านให้ช่วยแจ้งตำรวจมาตรวจสอบ ตนขอยืนยันว่าไม่เคยมีเรื่องทะเลาะกับผู้เสียชีวิตแต่อย่างใดเราเข้าใจกัน ตนเข้าใจดีว่าผู้เสียชีวิตเป็นคนใจบุญนำสุนัขและแมวมาเลี้ยงเพื่อช่วยชีวิตสัตว์เหล่านี้

ด้านนางนิอร ช่วยรักษา อายุ 71 ปี แม่ของผู้เสียชีวิต หลังทราบว่าลูกสาวเสียชีวิตก็รีบเดินทางมาดูเมื่อเห็นร่างไร้วิญญาณของลูกก็ร้องไห้โฮด้วยความเสียใจ ยายนิอร เล่าว่า ตนกับลูกสาวอยู่คนละที่ลูกสาวเป็นใจบุญรักสัตว์ ชอบนำสุนัข แมว และหนูมาเลี้ยงไว้จำนวนมาก เมื่อก่อนเคยมีสามีแต่เลิกกัน สามีก็ยังคอยช่วยเหลือดูแลมาตลอด ก่อนเสียชีวิตเมื่อวานวันที่ 2 กันยายน ลูกสาวยังไปหาตนที่บ้านเพื่อไปรับขนมที่เพื่อนจะส่งมาให้จากทางภาคใต้แต่ของมาไม่ถึงบอกวันนี้จะไปใหม่ แต่กลับมาเสียชีวิตก่อน เบื้องต้นตนไม่ติดใจสาเหตุ แต่ก็ต้องคุยกับคนขึงลวดก่อน เพราะว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นความประมาทของคนขึงลวด

ด้านเพื่อนบ้าน กล่าวว่าผู้ตายเป็นคนชอบรักสัตว์ สงสารสัตว์ เจอสัตว์พิการ ป่วย นำกลับมาเลี้ยงที่บ้านหลังนี้ รวมๆแล้วทั้งหมาและแมว มีหนูที่นิยมเลี้ยง รวม 40 ตัว ที่ผู้เสียชีวิต เลี้ยงไว้

ด้านพนักงานสอบสวนเจ้าของคดี กล่าวว่าจากการตรวจสอบที่เกิดเหตุและจากการสอบสวน พบว่าหลังเกิดเหตุผู้ต้องหาพยายามเข้าช่วยเหลือนำผู้เสียชีวิตออกจากลวดที่ขึงไว้ ช่วยปั๊มหัวใจผู้เสียชีวิตแต่ไม่เป็นผลจึงแจ้งตำรวจมาตรวจสอบ จากนั้นได้เก็บเส้นลวดที่นำมาขึงกันสุนัขไปเก็บซ่อนที่ข้างบ้านของตัวเอง ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ตรวจเก็บหลักฐานต่างๆ ไว้เป็นของกลางแล้ว

เบื้องต้นได้แจ้งข้อหานายไสว กระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย อย่างไรก็ตามจะได้สอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้งหากพบความผิดเพิ่มเติมก็จะแจ้งข้อหาเพิ่มอีก

ขณะที่พี่ชายของผู้เสียชีวิตกำลังขับรถผู้เสียชีวิตออกจากบ้านหลังเกิดเหตุ สุนัขที่ผู้เสียชีวิตเลี้ยงไว้พากันวิ่งตามกว่า 100 เมตร จนพ้นเขตบ้าน บางตัวกระโดดเกาะประตูคนขับ เพื่อดูว่าใช่เจ้านายตัวเองหรือเปล่า เป็นที่น่าสลดใจของชาวบ้านที่เห็นภาพดังกล่าว.

 

 

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส