"บิ๊กป๊อก"เก็บของอำลาตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย

1 ก.ย. 66

"บิ๊กป๊อกพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา อำลาตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยอย่างสมเกียรติ ผู้บริหารกระทรวง ผู้ว่าราชการจังหวัด และเจ้าหน้าที่ในสังกัด ร่วมแสดงมุทิตาจิตอย่างอบอุ่น

 

บรรยากาศการอำลาตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยของ พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย คนที่ 51 ที่กระทรวงมหาดไทย ในเย็นวันนี้ เป็นไปด้วยความซาบซึ้งและอบอุ่น

โดยเมื่อพลเอกอนุพงษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วย นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย และผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงมหาดไทย เดินลงมาจากห้องทำงานในเวลาประมาณ 16.00 น. บรรดาข้าราชการ พนักงานที่มาตั้งแถวรอร่วมแสดงมุทิตาจิตจำนวนมากได้ปรบมือต้อนรับ

จากนั้นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยได้เดินไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำกระทรวงมหาดไทยคือ ศาลพระชัยมงคล, ศาลพระกาฬไชยศรี, พระอนุสาวรีย์สมเด็จฯ กรมพระยาดำรงราชานุภาพตามลำดับ

ก่อนเดินกลับมายังบริเวณมุกด้านหน้าของห้องโถง อาคารศาลาว่าการกระทรวงมหาดไทย เพื่อรับมอบพวงมาลัยและดอกกุหลาบแดงจากคณะผู้บริหาร อธิบดี ผู้ว่าราชการจังหวัดปริมณฑล และเจ้าหน้าที่ในกระทรวง

โดยตลอดพิธีพลเอกอนุพงษ์มีมีสีหน้ายิ้มแย้มตลอดเวลา มีการพูดคุยทักทาย และถ่ายภาพร่วมกับเจ้าหน้าที่อย่างเป็นกันเอง ขณะที่สื่อมวลชนประจำกระทรวงมหาดไทยได้มอบกรอบรูปที่ถ่ายภาพร่วมกันให้กับพลเอกอนุพงษ์เป็นที่ระลึก

จากนั้นพลเอกอนุพงษ์ได้ขึ้นรถยนต์ส่วนตัวเดินทางกลับออกจากกระทรวงผ่านทางประตูประตูพะยมในเวลาประมาณ 16.40 นาที ท่ามกลางแถวกองเกียรติยศกองบัญชาการอาสารักษาดินแดนที่ตั้งขบวนส่งตลอดแนวถนนอัษฎางค์อย่างสมเกียรติ

สำหรับพลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยมาตั้งแต่ปี 2557 รวมระยะเวลากว่า 9 ปี  และได้เข้าปฏิบัติหน้าที่ ณ กระทรวงมหาดไทยในวันนี้เป็นวันสุดท้าย.

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม