แก๊งมิจฉาชีพขับรถคันละเป็นล้านป้ายยาเหยื่อ สูญเกือบแสน

1 ก.ย. 66

 แก๊งมิจฉาชีพทำเป็นขบวนการขับรถคันละเป็นล้านสวมทะเบียนปลอม หลอกป้ายยาเหยื่อสูญเงินเกือบแสน

 

ผู้ในเฟซบุ๊กรายหนึงโพสต์ในกลุ่ม ระบุข้อความว่า"รบกวนเพื่อนช่วยกันดูรถยนต์ลักษณะแบบนี้แต่สวมทะเบียนปลอมมาหลอกเป็นขบวนการสูญเงินไป ร่วม7หมื่นใครเห็นแจ้งแบะแสทีนะคะแถวแยกห้วยพลู"

 

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบเรืองนี้ จากการสอบถามผู้เสียหายนางธารีทิพย์ วงศ์แก้ว อายุ  64 ปี  ชาวบ้าน ม.4 ต.วัดสำโรง อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม เล่าให้ฟังว่า

 

วันที่ 30 สค.66 ที่ผ่านมามีชายเป็นคนขับรถเก่งสีดำและหญิงนั่งมาด้วย เข้ามาพูดคุยทำทีพูดถึงเรื่องจะซื้อที่ดิน เพราะผู้ก่อเหตุบอกว่าที่ดินโดนเวรคืน อยากได้ที่สักหน่อย ชวนผู้เสียหายพูดคุยเรื่องต่างๆ

 

และระหว่างพูดคุยนั้นป้าธารีทิพย์ ผู้เสียหายได้สังเกตว่าหญิงคนดังกล่าวมองแต่สร้อยคอตลอดเวลา เพราะป้าธารีทิพย์ชวนคุยให้เอาส้มที่ศาลไปกินและได้นัดหมายว่าจะมารับป้าธารีทิพย์อีกรอบในวันพรุ่งนี้

พอช่วงเวลาประมาณ 10.45 น.ผู้ก่อเหตุได้ขับรถยนต์เก๋งเข้ามารับป้าธารีทิพย์ ป้าบอกว่าจะเอารถ จยย.นำพาไป จากนั้นลูกสาวบอกว่าอย่าใส่ทองไปนะ ป้าธารีทิพย์ฯชก็ขึ้นไปกับผู้ก่อเหตุและขับออกไปอีกทาง

จากนั้นทางหญิงผู้ก่อเหตุให้ป้านั่งด้านหน้าคู่กับคนขับ และได้มีการโทรศัพท์พูดคุยกับผู้หญิงที่ชื่อนิด จากนั้นป้าก็ได้เจอกับหญิงวัยสูงอายุ ได้มีสอบถามเรื่องที่ดิน จากนั้นทางเจ้าของที่ดินทิพย์จึงเรียกขึ้นมาบนรถ และมีการพูดคุยว่าจะให้ค่านายหน้าของป้าธารีทิพย์จำนวนเงิน 2 แสนบาท

จากนั้นก็มีรถตู้สีบรอนเทาและมีผู้หญิงรายหนึ่ง อ้างว่าชื่อนิด แต่งตัวคล้ายคุณหญิงคุณนายใส่เพชรเต็มตัว ถือเงินมาจำนวน 4 แสน แต่ป้าธารีทิพย์เห็นคล้ายเงินปลอมผสมเงินจริง แต่ก็ไม่ได้คิดอะไร

จากนั้นผู้ก่อเหตุได้ออกอุบายว่าต้องใช้เงินประมาณ 6 แสน นางนิดจึงออกอุบายว่าคนขับมีเงินอยู่ 150,000 บาท จากนั้นหญิงที่อยู่ในรถอีกคนก็ได้สอบถาม ป้าธารีทิพย์ว่าสร้อยคอทองคำของป้าเส้นเมื่อวานไปไหน จากนั้นทั้งหมดได้จับมือกันและถูไปมาและพูดสาบานกันว่าจะไม่บอกใคร เพราะวันจันทร์ทุกคนจะรวยแล้วได้คนละ 200,000 บาท ให้ท่องไว้ในใจ จากนั้นผู้ก่อเหตุได้พาป้าธารีทิพย์กลับไปที่บ้านเพื่อไปเอาสร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท ก่อนจะเอาเงินป้ไปอีก 21,500 บาท 

จากนั้นคนในรถและนางนิดก็ได้ออกอุบายบอกกับป้าธารีทิพย์ว่าให้ไปซื้อใบสัญญาซื้อขาย จากนั้นพอขับผ่านทางแถวซีเจ ต.ห้วยพลู ป้าธารีทิพย์ก็รีบลงไปซื้อสัญญา จากนั้นรถเก๋งคันดังกล่าวได้ขับหลบหนีไป ป้าผู้เสียหายพยายามโทรติดต่อเจ้าของที่ เจ้าของที่บอกว่าต้องรอหลานเปิดบ้านเพื่อที่จะไปเอาบัตรประชาชนและจากนั้นก็ติดต่อใครไม่ได้เลย

ตนจึงนั่งรออยู่แถวบริเวณละแวกนั้นเพื่อรอประมาณ 2-3 ชั่วโมง จึงโทรหาลูกเพื่อให้มารับ

ในการออกมาพูดครั้งนี้ตนเองคิดว่ามันน่าจะเป็นอุทาหรณ์ให้คนหลายๆคนรู้ว่ามันมีแก๊งแบบนี้อยู่ในอำเภอนครชัยศรีด้วย ตนเองคิดจะฆ่าตัวตายเสียดายเงินที่เสียไป ตอนนี้ทางตนและครอบครัวได้ไปแจ้งความไว้ที่สภ.นครชัยศรีเรียบร้อยแล้ว อยากให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจับตัวแก๊งนี้มาดำเนินคดีให้ได้.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส