ชื่นชม "หมออนามัยใจเกินร้อย" ฝ่าถนนดินโคลน ลงพื้นที่เยี่ยมชาวบ้าน

1 ก.ย. 66

เจ้าหน้าที่สาธารณสุขโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านทุ่งงิ้ว จ.เชียงใหม่ ขับรถลุยโคลนบุกข้ามเขาเข้าหมู่บ้านกลางหุบเขาไปดูแลประชาชน ออกหน่วยบริการตรวจสุขภาพเชิงรุก

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก "สมคิด มังแก้ว" ได้โพสต์ภาพความยากลำบากของเจ้าหน้าที่สาธารสุขโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล หรือ รพ.สต.บ้านทุ่งต้นงิ้ว ต.แม่ตื่น อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ ขณะเดินทางออกหน่วยบริการตรวจสุขภาพเชิงรุกให้กับชาวบ้านในเขต ต.แม่ตื่น ซึ่งในแต่ละหมู่บ้านก็จะอยู่ในหุบเขา การเดินทางเข้าไปก็เป็นถนนดินและในช่วงฤดูฝนดินก็จะกลายเป็นโคลน ทำให้การเดินทางค่อนข้างยากลำบากต้องใช้รถโฟวิลในการเดินทางเข้าออก พื้นที่บางจุดรถไม่สามารถขับต่อไปได้เพราะดินโคลนลึกต้องช่วยกันใช้จอบขุดโคลนออกให้รถไปต่อได้

 

สำหรับการลงพื้นที่ในครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ รพ.สต. ได้ลงพื้นที่บ้านขุนตื่นน้อย บ้านปิพอ บ้านแมะแตะแหละกุย และบ้านขุนตื่นใหม่ ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวห่างจากตัวเมืองเชียงใหม่กว่า 290 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 6 ชั่วโมง เป็นพื้นที่ตอนใต้สุดของจังหวัดเชียงใหม่และเป็นเขตติดต่อระหว่างจังหวัดเชียงใหม่ และจังหวัดตาก ประชาชนส่วนมากจะเป็นชาวเขา

อย่างไรก็ตามโพสต์ดังกล่าวได้รับการชื่นชมจากประชาชนที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นให้กำลังใจกันเป็นจำนวนมาก และต่างยกย่องเจ้าหน้าที่ รพ.สต.บ้านมุ่งต้นงิ้ว ว่าเป็น "หมออนามัยใจเกินร้อย"และบางคอมเมนท์ก็อยากจะฝากถึงรัฐบาลใหม่ให้เข้ามาสร้างถนนพัฒนาความเป็นอยู่ให้กับชาวบ้านในพื้นที่ด้วย



advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส