นางแบบสหรัฐฯ โชคร้าย ถูกตัดขา สาเหตุแบคทีเรียกินเนื้อ

30 ส.ค. 66

 

นางแบบสหรัฐฯ วัย 33 ปี โชคร้าย ถูก ตัดขา 1 ข้าง สาเหตุจาก แบคทีเรียกินเนื้อ เตือนทุกคน ขอให้ระวังเวลาลงน้ำ แม้จะมีบาดแผลเล็กน้อย 

วันที่ 30 ส.ค. 66 เพจเฟซบุ๊ก World Forum ข่าวสารต่างประเทศ” โพสต์ภาพ นางแบบสาว เจนนิเฟอร์ บาร์โลว์ พร้อมข้อความระบุว่า “สหรัฐฯ นางแบบถูกตัดขา จากแบคทีเรียกินเนื้อ” 

“นางแบบสาว เจนนิเฟอร์ บาร์โลว์ วัย 33 ปี ถูก ตัดขา 1 ข้างจาก แบคทีเรียกินเนื้อ  เธออยู่โรงพยาบาล 5 เดือน เธอทำงานในสังกัดกรมสารสนเทศกองทัพสหรัฐฯ เธอเชื่อว่าแบคทีเรีย เริ่มต้นจากบาดแผลเล็กๆ ที่ขาของเธอ และโดนน้ำทะเล ขณะเดินทางไปพักผ่อนที่บาฮามาส” 

นางแบบสาว เจนนิเฟอร์ บาร์โลว์

“การติดเชื้อแพร่กระจายอย่างรวดเร็ว และเลวร้ายมาก เจนนิเฟอร์ บาร์โลว์  วัย 33 ปี เธอมีสุขภาพแข็งแรงมาก ชอบการออกกำลังกาย เดือนมกราคมปี 2023 เธอกลับมาจากพักผ่อนที่บาฮามาส เธอกลับถึงบ้านเมืองแอตแลนตา บาร์โลว์ เริ่มรู้สึกไม่สบายเล็กน้อย มีอาการอ่อนเพลีย เธอนอนอยู่บนเตียง 4 วัน จากนั้นเริ่มสังเกตเห็น เข่าขวาของเธอเริ่มบวมขึ้ม เป็นสีแดงเข้ม เมื่อจับดูรู้สึกร้อน ขาเธอบวมมากกว่า 3 เท่าของขาข้างซ้าย” 

นางแบบสาว เจนนิเฟอร์ บาร์โลว์

“จากนั้นได้ไปหาหมอแถวบ้าน หมอรักษาให้ยาแก้ปวด และไม้ค้ำยัน ให้เธอกลับบ้านแต่ขาเธอบวมขึ้นเรื่อยๆ ไม่หยุด เธอเรียกว่าขายักษ์ เธอได้หมดสติในพื้นห้องครัว พี่ชายนำส่งโรงพยาบาล ศูนย์การแพทย์โจเซฟ แม็กซ์เวลล์ เคลแลนด์ แอตแลนตา เวอร์จิเนีย” 

“23 มกราคม ผลการตรวจ พบว่าบาร์โลว์มีภาวะติดเชื้อ รุนแรง บาร์โลว์อยู่ในภาวะช็อกจากการติดเชื้อ ซึ่งเป็นภาวะแทรกซ้อนที่รุนแรงที่สุดของภาวะติดเชื้อ และมีภาวะไตวายและเป็นสัญญาณของตับวาย ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ  แพทย์ใช้ยาเพื่อควบคุมความดันโลหิต แพทย์แจ้ง การวินิจฉัยว่าเป็นโรคเนื้อตาย (necrotizing fasciitis) ซึ่งเป็นการติดเชื้อแบคทีเรียที่พบไม่บ่อย “โรคแบคทีเรียกินเนื้อ” การติดเชื้อลึกลงไปใต้ผิวหนังจนถึงเยื่อบุของกล้ามเนื้อ และลุกลามอย่างรวดเร็ว ซึ่งแบคทีเรียจะทำลายเนื้อเยื่อ” 

นางแบบสาว เจนนิเฟอร์ บาร์โลว์

“แพทย์ต้องผ่าตัดใหญ่ เอาเนื้อเยื้อส่วนที่ตายทั้งหมดออกไป บาร์โลว์ อยู่ในอาการโคมา 10 วัน เมื่อเธอตื่นขึ้นมาพบว่าถูกผ่าตัดไปแล้ว 12 ครั้ง  ต่อมามีการผ่าตัดเพิ่มเติมตามมาเรื่อยๆ บาร์โลว์บอกว่าเธอเข้ารับการผ่าตัดทั้งหมดเกือบ 30 ครั้ง แต่ไม่สามารถรักษาขาได้ ขาของเธอเกือบทั้งขาถูกตัดออกในเดือนมีนาคม 2023 บาร์โลว์ เธอกลับถึงบ้านเมื่อปลายเดือนพฤษภาคม เธอกำลังเรียนรู้การใช้ชีวิตใหม่ในแต่ละวัน (ผู้พิการสูญเสียขา) เธอ ขอบคุณเพื่อนๆ และเพื่อนบ้านที่ทำให้เธอมีชีวิตเหมือนปกติมากที่สุด” 

“อื่นๆ ระวังเรื่องบาดแผล แม้แต่เล็กน้อย เวลาลงน้ำ บันทึกของ CDC แม้จะได้รับการรักษา ผู้ป่วยมากถึง 20% เสียชีวิต” 

 

ขอบคุณข้อมูลและภาพ เพจเฟซบุ๊ก World Forum ข่าวสารต่างประเทศ”

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม