หญิงวัย 53 ดับสลดเพราะติดเชื้อ "หายาก" หลังถูกสุนัขของเพื่อนกัดนิ้วมือ

30 ส.ค. 66

แม่ลูกสองวัย 53 ปี เล่นกับสุนัขบังเอิญถูกกัดที่นิ้ว ก่อนป่วยจนต้องเข้าโรงพยาบาล แพทย์วินิจฉัยว่าติดเชื้อจากปากของสัตว์เลี้ยงสุดท้ายเสียชีวิต

เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม มีรายงานว่า ที่ออสเตรเลีย Tracy Ridout คุณแม่ลูกสองวัย 53 ปีจาก Baldivis ได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรค Capnocytophaga canimorsus หลังจากที่สุนัขพันธุ์เยอรมันเชพเพิร์ดของเพื่อนคนหนึ่ง “บังเอิญกัดนิ้วของเธอแทนที่จะเป็นของเล่น”

ลูกสาวของเธอให้สัมภาษณ์ว่า ระหว่างที่แม่ของเธอกำลังเล่นอยู่กับสุนัขมันไม่ได้มีอาการดุร้าย เพียงแต่มันบังอิญกัดเข้าที่นิ้วของเธอ แทนที่จะเป็นของเล่น และภายหลังจากที่ถูกกัดแม่ของเธอไม่ได้คิดว่าจะเป็นอันตรายอะไร จึงแค่นำผ้ามาพันแผลเอาไว้

สัปดาห์ต่อมา เทรซี เริ่มรู้สึกเจ็บปวดจึงได้ไปที่โรงพยาบาลและได้รับการวินิจฉัยว่า ติดเชื้อ Capnocytophaga canimorsus เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม โดยเชื้อแบคทีเรียชนิดนี้สามารถติดได้จากน้ำลายของสัตว์เลี้ยงผ่านการกัด หรือเลีย

แพทย์แจ้งเธอว่าการติดเชื้อได้แพร่กระจายไปยังไต ตับ และเลือดของเธอ และเทรซีถูกย้ายไปที่ฟิโอนา สแตนลีย์ ซึ่งอาการของเธอทรุดลงอย่างรวดเร็ว และเธอเข้าสู่อาการโคม่า หนึ่งสัปดาห์ต่อมาในวันที่ 25 สิงหาคม แพทย์บอกกับครอบครัวของเทรซีว่าพวกเขาไม่สามารถทำอะไรได้มากกว่านี้เพื่อช่วยเธอ

นอกจาแนี้ลูกสาวของ เทรซี ยังได้บอกกับสื่ออีกว่า เมื่อถูกหมากัดอย่ามองว่าเป็ยเรื่องเล็กน้อย ควรเข้าพบแพทย์เพื่อป้องกันเหตุการณ์เช่นนี้ ทางด้านของแพทย์ยังได้เสริมอีกว่า ในกรณีของ เทรซี หากเข้ารับการรักษาที่เร็วกว่านี้ การลุกลามของเชื้ออาจไม่เกิดขึ้น

“เห็นได้ชัดว่าโรคนี้พบได้ยากมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่จะเลวร้ายเหมือนเดิม ผู้เชี่ยวชาญคนหนึ่งบอกเราว่า นี่เป็นครั้งที่สองที่เขาเคยเห็นมัน” ลูกของ เทรซี่ กล่าวเสริม

ข้อมูลจาก : nypost

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม