ว่อนเน็ต! เอกสาร ใบคำขอแจ้งจัดตั้ง “พรรคอนาคตไกล” หลุด  

29 ส.ค. 66

 

ว่อนเน็ต! เอกสาร ใบรับคำขอแจ้งการเตรียมการจัดตั้ง พรรคอนาคตไกล หลุด แกนนำ ย้ำเป็นกลุ่ม การเมืองใหม่ เตรียมประชุมใหญ่ 17 ก.ย. 

วันที่ 29 ส.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกออนไลน์มีการเผยแพร่ภาพเอกสาร ซึ่งเป็นเอกสารใบรับคำขอแจ้งการเตรียมการจัดตั้ง พรรคอนาคตไกล หนังสือเลขที่ 10/2566 ลงวันที่ 24 ส.ค. 66 ลงนามโดย นายกิตติพงษ์ บริบูรณ์ รองเลขาธิการฯ รักษาแทนเลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง นายทะเบียนพรรคการเมือง 

ทั้งนี้จากการตรวจสอบพบว่า ผู้แจ้งเตรียมการจัดตั้ง พรรคอนาคตไกล ได้ยื่นคำขอแจ้งการเตรียมการจัดตั้งพรรคการเมืองต่อนายทะเบียนพรรคการเมือง พร้อมด้วยเอกสารหลักฐานที่เกี่ยวข้อง ตามมาตรา 18 แห่งพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง พ.ศ. 2560 และนายทะเบียนพรรคการเมืองได้รับเอกสารและหลักฐานดังกล่าวไว้แล้ว 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับ กลุ่มอนาคตไกล รวมตัวกันจัดตั้ง พรรคอนาคตไกล เป็นกลุ่มการเมืองใหม่ เตรียมการประชุมใหญ่ เลือกตั้ง กก.บห.ชุดแรก ในวันที่ 17 ก.ย. นี้ ที่โรงแรมมิราเคิลแกรนด์คอนเวนชั่น หลักสี่ กทม. โดยทางแกนนำย้ำจุดยืนว่า ไม่ได้เกี่ยวข้องกับพรรคการเมืองใด และไม่เป็นนอมินีของบุคคลใด

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส