ผู้บริหารโรงแรมไม่ย้าย "ครูกายแก้ว"กระแสยังดีมีคนกราบไหว้ต่อเนื่อง  

28 ส.ค. 66

ผู้บริหารโรงแรมเผยไม่ย้าย"ครูกายแก้ว"พร้อมระบุ ผู้เช่าสถานที่ทำถูกต้องตามกฎหมาย กระแสยังดีมีคนเข้ามากราบไหว้ต่อเนื่อง

 

วันที่ 28 ส.ค.66 นายชาลี นพวงศ์ ณ อยุธยา เลขานุการประธานกรรมการบริหาร , นายสิทธิชัย หอมศิริวรรณ ที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมาย ร่วมแถลงข่าว ระบุว่าโรงแรม the bazaar hotel bankok ที่เป็นพื้นที่บริหารจัดการ โดยได้เช่าพื้นที่จากการรถไฟเพื่อทำธุรกิจการบริการโรงแรมและส่วนอื่นๆไปด้วย โดยได้แบ่งพื้นที่ให้กับบริษัทครูกายแก้วได้เช่า ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวให้เช่า สัญญา 20 ปี จ่ายรายปี ปีละ 2.4 ล้านบาท โดยอำนาจในการบริหารพื้นที่ตรงนั้นไม่ใช่อำนาจของโรงแรม

ซึ่งการกระทำทั้งหลายมีสัญญาชัดเจน ไม่ให้เกิดการเสื่อมเสียและสังคมไม่สบายใจ โดยเมื่อเกิดความไม่สบายใจ จึงได้มีการหารือกับผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ซึ่งยืนยันว่าไม่ได้ทำสิ่งที่ผิดกฎหมาย แต่มีการเสนอให้ทำที่ปกปิดสายตา โดยได้ลงทุนทำส่วนครอบโครงสร้างที่ปิดบังที่ทีมูลค่ากว่า 60 ล้านบาท คาดว่าใช้เวลาประมาณ 2 เดือนจึงจะแล้วเสร็จ ดังนั้นจึงยืนยันจะไม่ย้ายครูกายแก้ว

 

ส่วนผลกระทบหลังจากมีครูกายแก้วนั้น ยืนยันว่าเป็นเชิงบวก มีลูกค้ามากขึ้น ยอดจองโรงแรมมากขึ้น เป็นที่รู้จักมากขึ้น


ส่วนกรณีนายไพโรจน์ ทุ่งทอง ที่ออกมาระบุว่าเป็นเจ้าของตัวจริงให้เพิกถอนการทำแผนฟื้นฟู และให้ย้ายรูปปั้นครูกายแก้วนั้น นายชาลี ระบุว่านายไพโรจน์ไปเช่าที่ดินกับการรถไฟ แต่เงินไม่เพียงพอจึงได้ไปยืนกู้กับธนาคาร 1,600 ล้านบาท ซึ่งธนาคารมีเงื่อนไขว่าจะต้องมีเงินอย่างน้อย 200 ล้านบาท นายชาญ ตุลยาพิศิษฐ์ชัย จึงให้เงินสนับสนุนแก่นายไพโรจน์ จึงได้เข้ามาถือหุ้น 20 %

นายไพโรจน์ เปลี่ยนเงื่อนไข จากทำพลาซ่าเป็นโรงแรมทั้งหมด ทำให้ธนาคารต้องทบทวนสิทธิการกู้ยืม และมีการเรียกนายไพโรจน์เพื่อปรับสถานภาพ โดยนายไพโรจน์ผ่อนชำระนี้ 70 กว่างวด แต่เกิดโควิดขึ้น เงินสำรองทั้งหมดในโรงแรมไม่มี นายไพโรจน์จึงไปขอร้องนายชาญ เข้ามาทำแผนฟื้นฟูกิจการ มีคำสั่งศาลตามกฎหมาย มีอำนาจการบริการจัดการทั้งหมด

 

การที่นายไพโรจน์ให้ข่าวว่าเป็นเจ้าของตัวจริง จึงสร้างความเสียหายแก่โรงโรม กระทบกระเทือนการฟื้นฟูอาจเป็นการละเมิดสิทธิ ต่อไปนี้ถ้าหากนายไพโรจน์ได้ออกมาให้ข่าวที่กระทบอีกจะมีการพิจารณาฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายทางแพ่งและดำเนินคดีอาญา

 

ย้ำขณะนี้นายไพโรจน์ไม่มีอำนาจแล้ว และที่ผ่านมายืนยันว่านายชาญได้ทำตามกฎหมายทุกประการ ซึ่งการที่นายไพโรจน์ไปร้องต่อศาลนั้นจึงไม่มีความกังวลแต่อย่างใด ระบุด้วยว่านายไพโรจน์ สร้างความเสียหายกว่า 100 ล้านบาท ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างการฟ้องร้อง พ.ร.บ.หุ้นส่วนบริษัทและลักทรัพย์ อ้างว่าพบมีกระบวนการใช้เงินที่ผิดปกติหลายร้อยล้านบาท

 

ย้ำครูกายแก้วมีสิทธิ์เข้าพื้นที่ไม่ต้องย้ายไปไหน เพราะไม่ได้ทำผิดเงื่อนไขเช่า ทางโรงแรมไม่มีสิทธิ์ย้าย ส่วนใครจะชอบหรือไม่ชอบครูกายแก้วเป็นสิทธิส่วนบุคคลไม่ขอแสดงความคิดเห็น แต่หากครูกายแก้วยกเลิกสัญญาก่อนทางโรงแรมขอปรับ

 
 
 
 
 
ขณะนี้กระแสครูกายแก้วยังไม่ลดลง ยังมีผู้ที่มีความเชื่อและศรัทธาเดินทางมาสักการะอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้โรงแรมก็ปฏิบัติตามคำแนะนำของ กทม.มีผ้ากั้นไว้ หลังจากนี้หากมีการกระทำการใดๆ กระทบสิทธิ์ของโรงโรงแรม ก็เตรียมจะฟ้องร้องทั้งคดีแพ่งและอาญาต่อไป.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส