"ไทยภักดี” เดินหน้าขยี้ “ทักษิณ” จี้อัยการสูงสุดเร่งดำเนินคดี ม.112

28 ส.ค. 66

"ไทยภักดี” เดินหน้าขยี้ “ทักษิณ” จี้อัยการสูงสุดเร่งดำเนินคดี ม.112 แนะควรยอมคิดคุกสร้างประวัติศาสตร์เป็น “รัฐบุรุษ”

 

28 ส.ค. 66 นายทศพล พรหมเกตุ รองหัวหน้าพรรคไทยภักดี พร้อมกับตัวแทนพรรค ยื่นหนังสือถึงอัยการสูงสุดให้ตรวจสอบคดีของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่พบว่ายังมีคดีความผิดตามมาตรา 112 และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ที่กองทัพบก ยื่นฟ้องไว้และคดียังค้างอยู่ในชั้นอัยการ

 

นายทศพล เปิดเผยว่า คดีนี้เกิดขึ้นเมื่อปี 2558 ที่กองทัพบกยื่นฟ้องนายทักษิณ ข้อหาความผิดหมิ่นสถาบันเบื้องสูง ตามมาตรา 112 และพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ กรณีที่ให้สัมภาษณ์กับนิตยสารไทม์ จากประเทศเกาหลีใต้ เมื่อปี 9 พฤศจิกายน 2552 ที่เกี่ยวข้องกับสถานการณ์การเมืองและการยึดอำนาจการปกครองของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ซึ่งมีผลกระทบต่อกองทัพบก และคดีนี้ศาลรับฟ้อง ไปเมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2558 ที่ผ่านมาและมีอายุความ 15 ปี

 

นายทศพล ยังกล่าวว่า กรณีเป็นคดีที่เกิดขึ้นระหว่างประเทศทำให้อัยการสูงสุดต้องมีส่วนรับผิดชอบคดีและก่อนหน้านี้อัยการสูงสุดมีความเห็นสั่งฟ้องไปแล้ว แต่ตัวผู้ต้องหาหลบหนีอยู่ต่างประเทศ อีกทั้งตำรวจ ปอท.ได้ขอศาลออกหมายจับไว้แล้ว แต่นายทักษิณได้มอบหมายให้ทนายความยื่นขอความเป็นธรรมต่ออัยการสูงสุดทบทวนความเห็นดังกล่าว จนถึงปัจจุบันยังไม่มีความคืบหน้าทางคดี และอยากให้อัยการสูงสุดยึดหลักธรรมาภิบาลในการดำเนินคดีกับผู้ต้องหาทุกคน

 

นอกจากนี้ นายทศพล ยังได้ฝากไปถึงนายทักษิณ ตอนนี้ตนเองมีโอกาสเป็นรัฐบุรุษแบบนายเนลสัน แมนเกลา อดีตประธานาธิบดีแอฟริกาใต้ แต่ตัวนายทักษิณเองจะต้องไม่ขออภัยโทษ เพราะจะเป็นปัญหาร้ายแรงและเป็นภาระกับหลายภาคส่วน อยากขอให้ทนรับโทษให้ครบ 8 ปีแต่ก็ขึ้นอยู่กับความหาญกล้าของหัวใจตัวนายทักษิณเอง.

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม