ผบ.ทบ. แฮปปี้ ยิ้มรับสลายขั้วสี ได้นายกฯ จัดตั้ง รัฐบาลใหม่

25 ส.ค. 66

 

ผบ.ทบ. ยิ้มรับสลายขั้วสี ได้นายกฯ จัดตั้ง รัฐบาลใหม่ บ้านเมืองสงบ ส่วนทหารพร้อมปฏิบัติหน้าที่เหมือนเดิม ไม่ว่าใครมาเป็นผู้บังคับบัญชา  

วันที่ 25 ส.ค. 66 ที่กองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.) ถ.ราชดำเนิน พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ปฏิเสธที่ให้ความเห็นกรณีที่นาย เศรษฐา ทวีสิน มาดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีคนใหม่ โดยระบุเพียงสั้นๆว่า “ทหารเราก็ปฏิบัติหน้าที่เหมือนเดิม” 

เมื่อถามว่า การจัดตั้งรัฐบาลครั้งนี้เป็นการปรองดอง สลายสี สลายขั้วการเมืองหรือไม่ พล.อ.ณรงค์พันธ์ กล่าวว่า ทหารเองก็เตรียมการปฏิบัติหน้าที่ในปีต่อไป ไม่ว่าใครจะเป็นผู้บังคับบัญชาก็ปฏิบัติหน้าที่ตามตำแหน่งหน้าที่ของตัวเอง เมื่อถามต่อว่า เป็นนิมิตรหมายที่ดี ที่ทุกสีมาจับมือกันหรือไม่ พล.อ.ณรงค์พันธ์ กล่าวว่า บ้านเมืองสงบเรียบร้อยก็เป็นเรื่องที่ดี ประชาชนทั่วไปได้ทำมาค้าขาย อยู่อย่างไม่มีปัญหาอะไร ก็มีความสุข ทุกอย่างก็ดีหมด ซึ่งประเทศไทยนั้นเป็นเรื่องที่ทุกคนต้องช่วยกัน

อย่างไรก็ตาม พล.อ.ณรงค์พันธ์ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามเรื่อง รมว.กลาโหมคนต่อไป ที่จะมาเป็นผู้บังคับบัญชาของเหล่าทัพ พร้อมยิ้มอารมณ์ดีให้กับผู้สื่อข่าว

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม