รวบแล้วมือมีดแทงว่าที่บัณฑิต ม.ดังเสียชีวิต อ้างกลุ่มผู้ตายรุมกระทืบ

25 ส.ค. 66

รวบแล้วมือมีดแทงว่าที่บัณฑิตมหาวิทยาลัยดังเสียชีวิต อ้างกลุ่มผู้ตายรุมกระทืบจนสาหัส ยืนยันว่าตนไม่ได้เป็นคนแทง

25 ส.ค. 2566 เวลา 09.30 น. สภ.เมืองนนทบุรี ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จว.นนทบุรี  พ.ต.อ.สมพล วงศ์ศรีสุนทร รอง ผบก.ภ.จว.นนทบุรี ได้สั่งการให้  พ.ต.อ.จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี พร้อมชุดสืบสวน สภ.เมืองนนทบุรี ร่วมกันจับกุมตัวนายปรัชญา (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 17 ปี นักศึกษา ที่อยู่ ม.3 ต.ไทรใหญ่ อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี ตามหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรี ได้ที่หน้าบ้านเลขที่ 99/93 หมู่ 1 ต.บางใหญ่ อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี  โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า กระทำความผิดฐานทำร้ายผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย และพาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยเปิดเผยหรือโดยไม่มีเหตุสมควร

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 13 ส.ค. 66 เวลา 02.30 น. พ.ต.ต.ณัชพัชร์ วิริยาลัย สว.(สอบสวน) สภ.เมืองนนทบุรี ได้รับแจ้งเหตุมีกลุ่มวัยรุ่นทะเลาะวิวาท ใช้อาวุธมีดแทงกันได้รับบาดเจ็บ 1 ราย และเสียชีวิต 1 ราย ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือนายพิชยะ สงวนนามสกุล อายุ 21 ปี นักศึกษาชื่อดังว่าที่บัณฑิตป้ายแดง ถูกกลุ่มคู่อริไล่แทงบริเวณใต้หัวเข่า เสียเลือดจำนวนมากและเสียชีวิตในเวลาต่อมา  และนายคงยศ สงวนนามสกุล อายุ 21 ปี ผู้บาดเจ็บ พบบาดแผลบริเวณหน้าแข้งถูกของมีคม มีสติพูดจารู้เรื่อง ที่เกิดเหตุ บริเวณหน้าร้านแห่งหนึ่ง อ.เมือง จ.นนทบุรี

นายปรัชญา ผู้ก่อเหตุ ให้การปฏิเสธว่า คู่กรณีหาว่าตนไปมองหน้า ตนยังงงใส่แว่นดำอยู่รู้ได้ไงว่าตนมองหน้า ยังไม่ได้ทำอะไรเลยพี่เขาเข้ามาเตะมีดเองไม่เคยรู้จักกันมาก่อน ซึ่งในภาพวงจรปิดตนเป็นคนที่ใส่เสื้อสีดำกางเกงขายาว นอนถูกกลุ่มผู้เสียชีวิตรุมกระทืบ หลังเกิดเหตุตนไปหลบอยู่ในหมู่บ้านตอนนั้นใกล้จะสลบเพราะได้รับบาดเจ็บถูกกระทืบ มี รปภ.มาช่วย เพื่อนเอารถใหญ่มารับ ตอนนั้นตนเกือบจะหลับแล้ว ขณะเกิดเหตุตนไม่รู้ว่ามีดไปโดนคนที่ตาย ยืนยันว่าตนไม่ได้เป็นคนแทง ส่วนมีดเป็นมีดทำครัวอยู่ในรถประจำอยู่แล้ว หลังเกิดเหตุไม่รู้ว่าเพื่อนเอามีดไปไว้ที่ไหน

พ.ต.อ.จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี กล่าวว่า  หลังเกิดเหตุตำรวจพยายามรวบรวมพยานหลักฐานจนทราบว่า ผู้ก่อเหตุคือผู้ต้องหารายนี้ นำไปสู่การขออนุมัติศาลออกหมายจับ  คดีนี้ไม่มีอะไรซับซ้อนเห็นภาพวงจรปิดชัดเจน ต้องนำตัวผู้ต้องหาส่งสถานพินิจเนื่องจากผู้ต้องหาเป็นเยาวชน เบื้องต้นผู้ต้องหายังให้การปฏิเสธ ทางพนักงานสอบสวนได้เรียกผู้ก่อเหตุทั้งหมดมาสอบสวนแล้ว ได้แจ้งข้อกล่าวหาทำร้ายร่างกายเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย พกพาอาวุธไปที่สาธารณะ ส่วนสาเหตุเป็นความคึกคะนองของวัยรุ่นที่มองหน้ากัน อยากฝากเตือนถึงผู้ปกครองว่าให้ดูแลบุตรหลานอย่ามาเที่ยวเตร่ในเวลากลางคืน

ทางด้านนายกอล์ฟ อายุ 40 ปี พ่อผู้ก่อเหตุ ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า ตนรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขอแสดงความเสียใจกับอีกฝ่ายที่สูญเสีย รอให้ผ่านตรงนี้ไปก่อน อยากไปขอโทษ ตอนนี้คงต้องว่าไปตามกฎหมายก่อน ดูข่าวตอนแรก ไม่คิดว่าเป็นลูกของตัวเอง เห็นนอนอยู่ไม่รู้ว่าใครเป็นใคร หลังเกิดเหตุลูกชายยังไม่ได้กลับบ้าน ไปโรงพยาบาลเลือดออกทางปากและมีร่องรอยฟกซ้ำ ทางโรงพยาบาลเลยให้พักฟื้น วันนี้ได้สอบถามข้อเท็จจริงกับลูกชายและจะทำเรื่องประกันตัวต่อไป

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส