“พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” คุยอะไรกับ “เศรษฐา ทวีสิน”

24 ส.ค. 66

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” เปิดทำเนียบฯ รับ “เศรษฐา ทวีสิน” ชื่นมื่น พาส่องตึกไทยคู่ฟ้า-ตึกภักดีบดินทร์ พร้อมฝากดูแลประชาชนต่อ 

วันที่ 24 ส.ค. 66 แหล่งข่าวจาก ทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยถึงกรณีที่นาย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี คนที่ 30 เดินทางเข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 10.50 น. ในวันนี้ว่า นาย เศรษฐา เป็นฝ่ายติดต่อเพื่อขอเข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ ซึ่งทั้งคู่ได้ใช้เวลาการพูดคุยร่วมกันนานประมาณ 1 ชั่วโมง และ พล.อ.ประยุทธ์ ได้แสดงความยินดีกับนายกรัฐมนตรี คนที่ 30  โดยบรรยากาศการพูดคุยเป็นไปอย่างชื่นมื่น 

นาย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี คนที่ 30

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้พานาย เศรษฐา เดินเยี่ยมชมห้องต่างๆ ภายในตึกไทยคู่ฟ้า พร้อมเยี่ยมชมห้องทำงาน และเก้าอี้นายกฯ ชมภาพเหล่าบรรดาอดีตนายกฯ ด้วยสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส รวมถึงยังพาเยี่ยมชม ตึกภักดีบดินทร์ ซึ่งเป็นอาคารรับรอง ตั้งอยู่ด้านหลังตึกไทยคู่ฟ้า สร้างขึ้นโดยดำริของ พล.อ.ประยุทธ์ เข้ามาเป็นนายกฯสมัยแรก เพื่อเป็นเรือนรับรองแขกบ้านแขกเมืองคนสำคัญ และใช้เป็นการประชุมสำคัญๆ ที่มีจำนวนผู้เข้าประชุมไม่มาก โดยกรมศิลปากรรับหน้าที่ในการออกแบบ มีกรมยุทธโยธาทหารบกควบคุมงาน ออกแบบสถาปัตยกรรมให้สอดรับกับตึกไทยคู่ฟ้า ก่อนที่ พล.อ.ประยุทธ์ จะเดินมาส่งนาย เศรษฐา ขึ้นรถด้วยตัวเอง เพื่อเดินทางกลับ 

นาย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี คนที่ 30  เข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม

สำหรับรายละเอียดการพูดคุยนั้น แหล่งข่าวจากทำเนียบรัฐบาลรายเดิม เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ ได้เล่าถึงการทำงานของตนเอง และการทำงานของรัฐบาลว่า ที่ผ่านมาได้ดำเนินการโครงการ และนโยบายอะไรไปแล้วบ้าง ยังมีโครงการอะไรที่อยู่ระหว่างดำเนินการบ้าง พร้อมทั้งขอฝากนาย เศรษฐา เรื่องการบริหารประเทศ และการดูแลประชาชนต่อจากนี้ด้วย

นาย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี คนที่ 30  เข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม